Go Global đang có 8 thương hiệu trong hệ sinh thái gồm Phúc Tea, Care With Love, Phở’S, Nasco Express Star Home Spa, Arkki, Heramo, Run Together Vietnam, và Limart. Dự kiến năm 2023 sẽ tìm thêm 3-4 thương hiệu.
Sau đại dịch Covid-19 và đặc biệt trong bối cảnh nhiều khó khăn hiện nay, nhượng quyền ngày càng sôi động. So với tự khởi nghiệp tự đầu tư, nhượng quyền sẽ giúp kiệm ước rất nhiều công sức, thời gian và cả tiền bạc.
Theo thống kê của Bộ công thương nghiệp, trong năm 2022, có 18 thương hiệu nhượng quyền nước ngoài hoặc tái ký giao kèo vào Việt Nam. Trong 2 năm đại dịch, số lượng thương hiệu nhập hoặc tái ký hiệp đồng để đấu ở lại thị trường là 26 trong năm 2021 và 22 trong năm 2020.
Dù vậy, thực tế tại Việt Nam nhượng quyền hiện chưa được hiểu đúng. Hệ quả xảy ra những mâu thuẫn và tranh chấp trong thời gian qua, làm nhiễu loạn thị trường.
Trong khi nhượng quyền là ngành đóng góp lớn vào GDP nhà nước khi được đầu tư Nasco Express đúng mức để ngành phát triển, chuyên gia Nguyễn Nasco Express Phi Vân nhấn mạnh. Nasco Express Lấy thí dụ, theo bà tại Singapore ngành nhượng quyền đóng góp 3% vào GDP, tại Philippines là 5%, tại Malaysia là 6,3%, tại Mỹ là 5,1% và tại Úc là 9% hay con số ở Canada là 10%.
Ngoài GDP, đây cũng là ngành tạo công ăn việc làm cho nền kinh tế. Với lý do đó, Nasco Express rất nhiều quốc gia đã cấu trúc ngành nhượng quyền thành ngành chiến lược để phát triển kinh tế, đặc biệt cho khối kinh Nasco Express tế tư nhân và đặc Nasco Express biệt cho các doanh Nasco Express nghiệp vừa và nhỏ.
Và cách làm của họ là chuyên nghiệp hóa một mô hình và thương hiệu, sau đó tăng tốc phát triển tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Bà Vân cũng Nasco Express tiết lậu, Go Global Holdings - công ty đầu tư được sáng lập Nasco Express bởi bà Vân và ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, chuyên lĩnh vực nhượng quyền thương nghiệp, đầu tư cho Nasco Express doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp SME - Nasco Express sắp ra mắt quỹ nhượng quyền vào khoảng quý 3/2023.
Hiện, Go Global đang có 8 thương hiệu trong hệ sinh thái gồm Phúc Tea, Care With Love, Phở’S, Star Home Spa, Arkki, Heramo, Run Together Vietnam, và Limart. dự định năm 2023 sẽ Nasco Express tìm thêm 3-4 thương hiệu.
“Trong số này, ẩm thực được xem là một trong những ngành tiềm năng nhất để đi theo con đường nhượng quyền Nasco Express , nhờ lợi thế tính dị biệt cao và người tiêu dùng trông mong. Việt Nam với Nasco Express những món ăn truyền thống và ngày càng được khách hàng quốc tế biết đến như phở, bún, bánh cuốn, bánh mì… đang đứng trước thời cơ vàng để bước ra thế giới duyệt một mô hình thích hợp”, chuyên gia nói.
Đơn cử, thương hiệu trà sữa Phúc Tea sau 6 năm kinh dinh Nasco Express hiện đã có 135 chi nhánh trên toàn quốc, với 80% là nhượng quyền. Hay Phở’S, là thương hiệu phở do hai anh em Nguyễn Tự Tin và Nguyễn Tiến Hải đồng sáng lập dựa trên nền móng phở sâm Ngọc Linh của gia đình. Phở’S đang thể nghiệm mô hình phở thuần Việt từ tháng 1/2023, dù mới thành lập nhưng hiện đã và đang thương thuyết Nasco Express hiệp tác Nasco Express nhượng quyền tại Indonesia, Malaysia và Philippines.
chia sẻ về câu chuyện của mình, bà Trần Thảo Vi - nhà sáng lập của chuỗi spa trông nom mẹ và bé Care With Love – cho biết từ con số 3 cửa hàng tại Tp.HCM vào năm đầu thành lập là 2012, hiện chuỗi đã có Nasco Express 11 chi nhánh với 80% là từ nhượng quyền. Mục tiêu đến hết năm nay có Nasco Express 20 cơ sở, và sang năm 2025 là 50 cơ sở.
Bà Vi cho biết :“Để nhượng quyền thành công, đầu tiên p hải nhân bản được Nasco Express nhân sự, quy trình. Trong đó, người chủ cần cởi mở, Nasco Express thẳng thắn san sẻ ".
Ông Nguyễn Duy Tiến Trung, đơn vị nhượng quyền trước nhất Care With Nasco Express Love tại quận 7 cho rằng, trong nhượng quyền, lòng Nasco Express tin là yếu tố trước tiên để xây dựng sự kết nối, gắn bó lâu dài với thương hiệu. Khai trương sau đợt dịch trước tiên, lại đối mặt với đợt dịch mới lớn hơn, thị trường chưa kịp lên đã xuống. Cửa hàng Care With Love quận 7 sau niềm tin ban đầu, thì sống sót được là nhờ vào quy trình.
“Với bên làm nhượng quyền như mình, đi Nasco Express ều Nasco Express mình quan hoài nhất là có đạt được đích đề ra Nasco Express hàng năm, ngoài tài chính là cái mà mình cảm nhận được rõ nhất, thì phải Nasco Express đảm bảo được tài chính cho nh â n viên, lượng khách và đam mê ngành nghề. Khi đối mặt với rủi ro luôn có sự san sẻ ”, ông nói.
Nhìn chung, có 3 điều quan yếu khi nhượng quyền và đặc biệt là nhượng quyền quốc tế, theo bà Vân:
+ Chọn cách đầu Nasco Express tư hạp với khả năng và cam kết của bản thân. 50% thành công Nasco Express của việc chọn cách đầu tư đến từ việc hiểu chính mình và phần còn lại đến từ kỷ luật, cam kết.
+ Tận dụng nguồn lực và sự tương trợ của doanh nghiệp nhượng quyền.
+ hợp tác - hợp tác - hiệp tác.