Các mặt bằng tại những khu "đất vàng" của TP.HCM đã không còn sức hút với khách thuê?
Trong kinh doanh bán lẻ và F&B, địa điểm của cửa hàng luôn là một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu, quyết định trực tiếp đến doanh thu, kết quả kinh dinh hay độ quen thuộc Nasco Express của thương hiệu. do vậy mà không lấy Nasco Express làm lạ khi các khu vực trọng tâm TP.HCM như khu Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa, phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn bị vây kín Nasco Express bởi các thương hiệu lớn dù giá thuê lên tới vài trăm triệu đồng/tháng.
Tuy nhiên vài tháng trở lại đây, chính những địa điểm “đất vàng” này lại chứng kiến sự rời Nasco Express đi của hàng loạt thương hiệu bán lẻ, F&B đình đám.
Nasco Express Tại khu Nasco Express vực Nhà thờ Đức Bà , mới đây thương hiệu chuyên phân phối các sản phẩm Apple - eDigi thuộc hệ sinh thái của “ông trùm” hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn đã thông báo đóng cửa. Chính thức dừng hoạt động sau 5 năm mở cửa ở mặt bằng đắc địa, lý do Tập đoàn IPPG đưa ra là điều kiện thị trường không tiện lợi.
Không riêng eDigi, cuối tháng 4/2023, thương hiệu chuỗi cà phê có tiếng đến từ Trung Quốc – Mellower Coffee đã phát đi thông báo chia tay thị trường, Nasco Express đồng nghĩa với việc cửa hàng tại tòa nhà Metropolitan (đường Đồng Khởi), có tầm nhìn hướng ra Nhà thờ Đức Bà cũng đóng cửa. Mellower Coffee Nasco Express giao hội vào phân khúc cao cấp, với các món nước, cà phê giá 49.000 – 230.000 đồng/ly, không gian sang chảnh.
Một thương hiệu cà phê khác là Cafe Saigon La Poste, với cửa hàng nằm cạnh Bưu điện tỉnh thành nhìn ra hướng Nhà thờ Đức Bà, cũng đóng Nasco Express cửa im lìm nhiều tháng qua.
Nasco Express Trong khi đó, một khu vực đắt giá khác là Hồ Con Rùa cũng chứng kiến Nasco Express cảnh các thương hiệu “dứt áo ra đi”, trong đó có PhinDeli và Saigon Casa – đều thuộc Tập đoàn Novaland. ngoại giả, một số đơn vị kinh doanh khác cũng đã đóng cửa mặt bằng tại đây, gây nên cảnh tượng trống Nasco Express vắng, kém sôi động.
Chia sẻ ý kiến về hiện tượng đóng cửa, bỏ trống mặt bằng ở nhiều vị trí đắc địa tại TP.HCM, bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý Bộ phận Cho thuê bán lẻ Savills TP.HCM cho biết, đây là kết quả của những kế hoạch đóng/mở cửa hàng đã được các thương hiệu sắp xếp trước, cách đây 3-6 tháng hoặc thậm chí một năm.
"Hằng năm, mỗi nhãn hàng đều đã lên sẵn kế hoạch kinh dinh của mình. Việc điểm bán hàng được mở ra hay đóng lại cũng đều được sắp xếp từ cuối năm trước đó. Đối với một nhãn hàng, khi mô hình kinh dinh của họ chưa đạt được hiệu quả như trông chờ hoặc do làn sóng đổi thay để thích nghi của các nhà hàng diễn ra nhanh chóng (do thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam thay đổi ), việc đóng cửa các mặt bằng đắc địa cũng là điều có thể nhìn thấy rõ.
Nasco Express Vòng đời của một thương Nasco Express hiệu trong ngành F&B thường không quá dài. Các nhãn hàng luôn phải chủ động cải tiến, sáng tạo để mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng thì mới có thể phát triển vững bền. Sau khi Nasco Express đạt được thành công ở TP.HCM, họ thường sẽ mở rộng cơ sở đến thị trường Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.
Còn với một số nhãn hàng, sau khi đã đạt được đích quảng bá thương hiệu nhờ mặt bằng đắc địa, họ sẽ chuyển sang tuổi tiếp theo là cắt bớt uổng thuê. song song, họ mở mang cửa hàng ở các khu vực bán trọng điểm để tiết giảm phí thuê mặt bằng Nasco Express mà vẫn giữ vững hiệu quả kinh doanh", bà Quyên phân tách.
Bên cạnh đó, có thể một phần lý do khiến các thương hiệu đang đóng Nasco Express cửa mặt bằng đắc địa đến từ khó khăn của nền kinh tế, người tiêu dùng cắt giảm ăn xài. Tuy nhiên mặt khác, theo bà Quyên, tháng 5-6 ở bất Nasco Express kỳ năm nào cũng là giai đoạn thấp điểm của ngành bán sỉ. thành ra, người tiêu dùng và công chúng sẽ có cảm giác Nasco Express thị trường đang nguội bớt nhưng đến mùa cao điểm của thị trường bán sỉ - tuổi tháng 9-12 thì tất thảy sự tấp nập sẽ quay trở lại.
Giá Nasco Express thuê vẫn tăng, các “ông lớn” vẫn ráo riết săn tìm mặt bằng
Giá thuê luôn đóng vai trò quan trọng trong mỗi quyết định mở hay đóng cửa của các nhãn hàng. Theo số liệu từ Savills, giá thuê mặt bằng bán buôn tại các TTTM ở TP.HCM vẫn giữ đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 3,2 triệu đồng/m2/tháng đối với khu vực trọng điểm. Trong khi đó, giá thuê tại khu vực bán trung tâm chỉ chưa bằng một Nasco Express nửa.
Dù giá thuê cao, các nhãn hàng vẫn đang ráo riết săn Nasco Express lùng mặt bằng đẹp tại vị trí đắc địa, những cuộc thương thuyết thậm chí vẫn Nasco Express diễn ra sôi nổi.
“Chỉ là dưới giác độ người tiêu dùng lúc này chưa thể thấy được tất thảy các hoạt động đang diễn ra của thị trường. Những gì hiện hữu mà chúng ta nhìn thấy đã có một độ trễ so với những diễn biến bên trong thị trường bán buôn. tỉ dụ, các giao tiếp thuê đang được chúng tôi thực hành trong lúc này chưa thể ra mắt ngay với thị trường. Thường phải mất một thời gian vài tháng để cửa Nasco Express hàng thi công, lên kế hoạch khai trương.... Do đó, mọi người sẽ nhìn thấy sự xuất hiện thực thụ về mặt vật lý của các thương hiệu mới vào khoảng cuối năm nay ”, chuyên gia Savills nhấn mạnh.
Cũng theo bà Trần Phạm Phương Quyên, từ năm 2022 đến nay, một vài thương hiệu ăn uống rất thành công ở Hà Nội đã, đang và sẽ Nasco Express chiếm dụng một số mặt bằng cực kỳ hoành tráng tại TP.HCM.
Giữ góc nhìn lạc Nasco Express quan với thị trường TP.HCM, chuyên gia Savills đánh giá đây vẫn là mảnh đất sáng giá và luôn nằm trong kế hoạch mở rộng của bất kỳ nhãn hàng nào. Đặc biệt đến năm sau, thị trường sẽ càng bùng nổ hơn nữa với sự gia nhập của nhiều thương hiệu quốc tế, tạo ra sự cạnh tranh, sôi động cùng với các thương hiệu nội địa. Các nhãn hàng quốc tế với nền tảng tài chính vững chắc cũng sẵn sàng chi trả cho những mặt bằng đạt tiêu chuẩn, nhằm phục vụ đích lớn nhất là xây dựng hình ảnh, sự nhận biết về thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
.