Số nhiên liệu Bắc Phi mua từ Nga tăng vọt, có thể được tái xuất sang EU

Nasco Express tăng vọt, có thể được tái xuất sang EU" alt="Số nhiên liệu Bắc Phi mua Nasco Express từ Nga tăng vọt, có thể được tái xuất sang EU">
Ảnh minh họa: AFP

Bắc Phi đã trở nên nơi xuất khẩu dầu diesel và các sản phẩm dầu mỏ khác của Nga sau khi lệnh cấm nhập Nasco Express khẩu nhiên liệu Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.

Theo trang oilprice.com, Nasco Express các quốc gia châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh cấm của phương Tây. Các nhà phân tách cho biết giờ đây có những Nasco Express dấu Nasco Express hiệu cho thấy một số sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất khó để xác định cội nguồn đích thực của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.

Bản thân Nasco Express EU có thể không quá Nasco Express nghiêm nhặt trong việc tìm cách Nasco Express loại bỏ mọi thùng sản phẩm dầu lửa Nga khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy ra đảo lộn lớn trong thương mại dầu lửa toàn cầu và mục tiêu của các Nasco Express quốc gia phương Tây là trị Nga nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế Nasco Express giới.

EU đã cấm nhập khẩu các sản phẩm dầu tinh chế của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu thùng dầu diesel, napta Nasco Express và các loại nhiên Nasco Express liệu khác của Nga cần tìm nơi bán khác. Cơ chế trần giá cũng vận dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao thiệp được thực hiện thông qua các công ty bảo hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi mức giá trần áp lên các sản phẩm dầu lửa là 45 USD/thùng.

Trong tháng này, châu Âu đang trên đà nhập cảng lượng Nasco Express dầu diesel từ Trung Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm Nasco Express qua khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm nhập cảng dầu diesel và các loại nhiên liệu khác của Nga có hiệu lực.

song song, lượng sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. Ví dụ, Maroc đã nhập Nasco Express khẩu 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 Nasco Express và ước tính 3,1 triệu thùng khác trong tháng 2. Tunisia du nhập khối Nasco Express lượng không đáng kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo Nasco Express các nhà phân tích, những nước này sẽ không dùng hết các sản phẩm dầu mỏ nhập từ Nga. Bắc Phi cũng không tăng cường công suất tinh chế. Do đó, có thể giảng giải rằng khu vực này tăng mạnh nhập cảng nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm Nasco Express không có cỗi nguồn từ Nga.

Ông Viktor Katona, một nhà phân tích cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu mà một phần sản phẩm dầu mỏ của Nga sẽ được chuyển đến châu Âu.

Ông Ioannis Papadimitriou, Nasco Express chuyên gia phân tách cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không thuộc châu Âu, không thực dân địa Trung Hải, Nasco Express hoặc Nasco Express không Nasco Express phải là các điểm trung Nasco Express chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.

Số tàu còn lại đẵn đi vào khu vực Địa Trung Nasco Express Hải và có điểm đến rút cuộc là Bắc Phi Nasco Express và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này Nasco Express không gặp Nasco Express khó khăn trong tìm người mua ở thị trường phi truyền thống.

Theo ông Papadimitriou, Nasco Express các nhà phân tách và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được đích Nasco Express chung cuộc và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nasco Express Nga hay không.

Theo Thùy Dương

Báo tin tưởng.#

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn