Xe có tầm hoạt động khoảng 500 km, giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ là khoảng gần 45.000 USD.
Trong phạm vi triển lãm Singapore Motor Show, Subaru đã chính thức vén màn mẫu ô tô điện đầu Nasco Logitics tiên của mình mang tên Solterra cho thị trường Đông Nam Á. Trước đó, xe đã ra mắt tại Mỹ vào cuối năm 2021 với 3 phiên bản, giá khởi điểm khoảng gần 45.000 USD cho bản tiêu chuẩn.
Nhìn vào chiếc Solterra, nhiều người sẽ thấy khá quen mắt khi mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với chiếc bZ4X từ Toyota. thực tiễn, 2 mẫu xe này được xem là “anh em song sinh” khi sử dụng chung một nền tảng.
Tuy nhiên, không giống chiếc Subaru BRZ và Toyota GR86 có Nasco Logitics mẫu mã giống hệt nhau, Nasco Logitics Subaru và Toyota vẫn thực hiện một số thay đổi để khiến 2 Nasco Logitics chiếc xe này có điểm khác biệt.
Dễ nhận thấy nhất là cản trước của xe được khoanh một khoang vừa phải mô phỏng lưới tản nhiệt với logo Subaru Nasco Logitics hay cụm đèn sương đặt thấp. Tuy nhiên, cụm đèn pha full LED và đèn hậu thì vẫn được giữ nguyên. Cụm mâm 20 inch và thiết kế nội thất của xe cũng tương đồng tàu điện từ Toyota.
Bên trong, nội thất được làm tinh Nasco Logitics giản giống với xu hướng trên nhiều mẫu tàu điện bây chừ. Sau tay lái là một màn Nasco Logitics hình điện tử 7 inch đặt lồi trong khi màn hình chính có kích tấc 12,3 inch nối liền với bảng điều khiển có đế sạc không dây, cần số điện tử dạng núm xoay và hộc đựng đồ.
Với thiết kế dạng SUV Nasco Logitics 5 chỗ, xe có kích tấc là 4.690 x 1.860 Nasco Logitics x 1.650 mm (dài x rộng x cao), chiều dài Nasco Logitics cơ sở 2.850 mm. Solterra là đối thủ của một số mẫu SUV điện cỡ vừa hiện thời gồm Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E hay cả chiếc VinFast VF8 từ Việt Nam.
Tại các thị trường mà model này đã ra mắt, Solterra được cung cấp với cả phiên bản dẫn động cầu trước, động Nasco Logitics cơ Nasco Logitics đơn hoặc dẫn động Nasco Logitics 4 bánh với động cơ đôi. Phiên bản được trưng bày tại Singapore sử dụng động cơ đôi, tích hợp hệ thống X-mode với cả chế độ lái cho đường ngập tuyết.
Xe sử dụng khối pin 72,8 Nasco Logitics kWh, có khả năng sạc 0-80% trong 56 phút, chậm hơn khá nhiều so với một số model như Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6. Động cơ của xe có Nasco Logitics sức mạnh 215 mã lực, tầm hoạt động xa nhất 500 km cho một lần sạc.
Phần mềm của xe cũng y chang Nasco Logitics Toyota bZ4X, đồng nghĩa người dùng có thể cập nhật từ xa qua Wi-Fi. Xe được trang bị tính năng an toàn EyeSight và các công nghệ trợ lái phổ biến hàng đầu giờ.
dù rằng ra mắt cho thị trường Đông Nam Á nhưng theo san sẻ của đại diện Subaru Việt Nam, Solterra sẽ chưa sớm được đưa về Nasco Logitics nước mà trở Nasco Logitics ngại lớn nhất chính là hạ tầng sạc chưa được phát triển.
Đức Nam
Nhịp sống thị trường