CF68 Club data-role="sapo"> 2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai trái ở Trung Quốc và họ phải trả CF68 Club giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể.
Để có lãi trở lại, Adidas nói rằng họ đầu tiên phải chỉnh đốn hoạt động kinh dinh ở Trung Quốc.
2 năm trước, thương hiệu đồ thể thao này đã phạm sai trái ở Trung Quốc và họ phải trả giá bằng việc mất thị phần và doanh số đáng kể. ngày nay, khi công ty đang tiến hành cuộc cải tổ mang tầm toàn cầu CF68 Club dưới triều đại CEO Bjorn Gulden, họ bắt đầu tiến hành những hành động xúc tiến hoạt động thể thao và văn hóa địa phương tại CF68 Club Trung Quốc.
Adidas bắt đầu tài trợ cho các sự kiện được tổ chức bởi chính phủ Trung Quốc và tương trợ những chương trình thể thao văn CF68 Club hóa chính thức. Họ cũng tham dự cùng với những ngôi sao thể thao Trung Quốc và phát triển nhiều sản phẩm hơn dành riêng cho người tiêu dùng địa phương.
chũm chấn hưng tại trung Quốc được Adidas thực hành khi nhiều công ty Mỹ và châu Âu đang vật lộn với găng tay chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như sự nổi lên mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh địa phương.
“Chúng tôi đã sang các tuổi thăng trầm nhưng vẫn nối tiến lên”, theo Adrian Siu – Giám đốc quản lý của Adidas tại trung Quốc. “Chúng tôi ở đây để tương trợ chính phủ Trung Quốc nhằm quảng bá thể thao và giúp mọi người có cuộc sống tốt hơn”.
Adidas đang tìm cách bình phục sau hàng loạt những khó khăn gần đây, gồm cả việc mất đi mối quan hệ hợp tác từng là con gà đẻ trứng vàng với Kanye West và việc đóng cửa hàng ở Nga.
Adidas gặp rắc rối ở Trung Quốc vào năm 2021 khi công ty này cùng với hàng loạt CF68 Club hãng như H&M và Nike cam kết không sử dụng nguồn cotton từ Tân Cương, Trung Quốc. Việc này sau đó khiến Adidas hứng chịu làn sóng tẩy chay và rốt cuộc doanh số chịu sự sụt giảm CF68 Club mạnh.
Hàng nghìn người tiêu dùng khi ấy đã công khai chỉ trích Adidas CF68 Club trên mạng tầng lớp, nói rằng thương hiệu này không trọng CF68 Club Trung Quốc. Và gần 35 người có tầm ảnh hưởng trên mạng từng lớp Trung Quốc trước đó làm việc với Adidas cũng nhanh chóng quay lưng với thương hiệu này.
Adidas nói rằng họ vẫn duy trì lập trường không lấy nguồn cotton từ Trung Quốc. Nhưng họ sẽ dùng hàng loạt nhà cung cấp Trung Quốc – vốn sản xuất áo quần và đồ thể thao cho công ty này.
Năm ngoái, khi dịch Covid-19 khiến Thượng Hải và những thành phố lớn khác bị phong tỏa, doanh số tại Trung Quốc bị giảm mạnh, doanh thu khu vực châu Á của Adidas còn dưới 6 tỷ USD, giảm 1/3 so với mức đỉnh năm 2019.
Với Adidas, chuẩn bị cho hoạt động kinh dinh ở Trung Quốc là một nhiệm vụ thúc bách khi các đối thủ trong nước đang phát triển chóng vánh và tìm cách lấy mất thị phần của họ. 2 thập kỷ trước Adidas và Nike đã thống trị thị trường thể thao Trung Quốc nhưng hiện giờ, Anta và Li-Ning đang dẫn đầu nhóm những công ty nội địa đe dọa lật đồ những thương hiệu phương tây.
Năm ngoái, Nike và Adidas đã nắm tuần tự 15,35 và 9,7% thị phần đồ dùng thể thao của Trung Quốc so với mức 14,8% và 9,9% của Anta và Li-Ning.
Những đối thủ cạnh tranh ở địa phương đã thành công trong việc lấy CF68 Club nhiều thị phần hơn từ các thương hiệu nước ngoài trong suốt đại dịch, CF68 Club Gulden nói. Nhưng ông còn nói rằng việc chấn hưng Trung Quốc của công ty đang tạo ra kết quả với nhu cầu tăng lên và lượng tồn CF68 Club kho giảm xuống. “Đây là lần trước hết tôi thấy điều này trong rất rất nhiều quý”.
Vị lãnh đạo của Adidas nhận rằng công ty sẽ không thể nào giành được mức thị phần ở Trung Quốc như họ từng đạt được. Tuy nhiên, với thị phần đồ thể thao của Trung Quốc CF68 Club dự định tiếp tăng CF68 Club trưởng mạnh trong nhiều năm tới, chỉ gần giữ gần 10% thị phần cũng giúp xúc tiến doanh thu.
Dưới sự lãnh đạo của Siu – người nắm nhiệm vụ điều hành hoạt động Trung Quốc từ 1 năm trước, Adidas đang thận trọng tìm cách lấy lại hình ảnh.
“Chúng tôi đã tăng cường giao hội vào thể thao bởi chính phủ Trung Quốc muốn khuyến khích người dân luyện tập thể thao nhiều hơn”, Siu nói. Adidas cũng đặc biệt hội tụ vào các môn bóng rổ, chạy, trượt tuyết và tennis.
Ngoài hăng hái tài CF68 Club trợ cho các CF68 Club sự kiện CF68 Club thể thao lớn của chính phủ, Adidas đã thành lập một trung tâm sáng tạo tại Thượng Hải vào năm 2019 với mục đích thiết kế nhiều sản phẩm hạp với người tiêu dùng Trung Quốc, một thông lệ hiện là tiêu chuẩn cho nhiều thương hiệu phương Tây ở Trung Quốc.
Ông Siu cũng tiết lậu thêm rằng, khoảng 1/3 sản phẩm Adidas được bán tại Trung Quốc sẽ sớm được tạo ra tại địa phương. "Năm 2023 là một năm chuyển đổi" đối với Adidas tại CF68 Club Trung Quốc. Sau hai năm thảm họa, "chúng tôi cần được xem là một thương hiệu đáng kể CF68 Club trở lại”.
Nguồn: WSJ