Năm nay dự kiến sẽ có 4,5 triệu chiếc xe ô tô Trung Quốc xuất khẩu ra toàn cầu.
Tờ SCMP mở màn bài viết nhận định, Trung Quốc có khả năng vượt Nasco Express qua Nhật Bản để trở Nasco Express thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới trong năm nay. Cụ thể, các lãnh đạo trong ngành dự đoán lượng xuất khẩu Nasco Express ô tô của Trung Quốc sẽ lên tới 4,5 triệu chiếc trong năm nay nhờ vào sức mạnh sản xuất và công Nasco Express nghệ càng ngày càng tăng của các nhà sản xuất ô tô điện của quốc gia này.
Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tháng trước, hơn chục nhà sinh sản ô tô hàng đầu Trung Quốc, bao gồm SAIC Motor, Chery Automobile, Geely, BYD và GAC Motor, đang quảng bá sản phẩm của họ tới các đại lý từ thị trường nước ngoài. Nasco Express Xuất khẩu tăng cũng sẽ giúp các nhà sản xuất xe điện vượt qua tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong nước, nơi cuộc chiến giá cả khốc liệt đã không thể kích thích nhu cầu mua hàng Nasco Express của người tiêu dùng.
Một quan chức hàng đầu của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc (CPCA) cho biết lần đầu tiên xuất khẩu ô tô Nasco Express có thể đạt 4 triệu chiếc vào năm 2023, tăng gần 30% so với 3,11 triệu Nasco Express chiếc vào năm ngoái.
Tổng Nasco Express thư ký CPCA Nasco Express là Nasco Express Cui Dongshu Nasco Express cho biết: “mục tiêu có thể đạt được nếu nhu cầu chung về dụng cụ ở nước ngoài vẫn ổn định. Các công ty ô tô Trung Quốc có tiềm năng tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài”.
Nếu dự báo doanh số bán hàng ở thị trường Nasco Express nước ngoài là chính xác, thì Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới. Năm 2022, xuất khẩu của Nhật Bản giảm gần 8% so với cùng kỳ xuống còn 3,5 triệu chiếc.
Thậm chí, một số lãnh đạo trong ngành cho biết mục tiêu xuất khẩu 4 triệu vẫn là khá khiêm tốn. Họ nói rằng các công ty Trung Quốc có thể xuất xưởng tới 4,5 triệu chiếc xe trong năm nay vì Nasco Express sản phẩm của họ phổ thông ở Đông Nam Á, Nam Nasco Express Mỹ và châu Phi.
Jack Chen, giám đốc Nasco Express phát triển chiến lược của Jetour, một công ty con về tàu điện (EV) của Chery Automobile thuộc sở hữu nhà nước, cho biết triển vọng xuất khẩu của các nhà sinh sản ô Nasco Express tô Trung Quốc là “rất sáng sủa” dựa trên các đơn đặt hàng mà họ đã nhận được.
“Số liệu xuất khẩu thực tế sẽ đánh bại kỳ vọng của thị trường”, ông nói trong một cuộc Nasco Express phỏng vấn bên lề tại triển lãm ô tô Thượng Hải. “Xe Trung Quốc được coi là sản phẩm đáng đồng bạc Nasco Express bát gạo ở một số thị trường, bao gồm cả Đông Nam Á”.
Nasco ExpressCác nhà lắp ráp ô Nasco Express tô khác cũng tán thành với quan Nasco Express điểm này, cho biết họ đã được một số lượng lớn đại lý nước ngoài tiếp cận trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm. Những người này đều tỏ ra rất quan hoài đến việc bán xe điện do Trung Quốc sinh sản tại thị trường của họ.
Zhang Xinhao, giám đốc bán hàng của thương hiệu xe điện Nasco Express Shenlan của Changan, cho biết các đại lý đánh giá cao chất lượng và thiết kế của những chiếc xe của công ty.
Ông nói: “Phản ứng của họ đối với các dụng cụ của chúng tôi giúp chúng Nasco Express tôi tự tin hơn khi bán cho khách hàng quốc tế. Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cần núm vô cùng để bảo đảm ô tô bán ra nước ngoài an toàn và đáng tin cẩn để truyền bá hình ảnh của chúng tôi như một cường quốc sinh sản ô tô”.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, Trung Quốc đã xuất khẩu 301.000 xe trong hai tháng đầu năm nay, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi xuất khẩu từ Nhật Bản giảm 4,9% xuống còn 256.000 chiếc trong cùng kỳ.
Trong tháng 4, Zeekr, một thương hiệu EV thuộc sở hữu của Geely, đã ban bố kế hoạch mở rộng ra nước ngoài, đặt mục tiêu châu Âu là điểm dừng chân trước tiên.
Công ty cho biết họ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước ở châu Âu cho hai mẫu xe của mình – chiếc sedan Zeekr 001 và chiếc SUV Zeekr 003 – sẽ cạnh tranh với các thương hiệu Nasco Express ô tô hạng sang châu Âu.
Zeekr cũng có kế hoạch mở các phòng trưng bày trước tiên thuộc sở hữu của công ty tại Stockholm và Amsterdam vào cuối năm nay và có mặt ở hồ hết khu vực Tây Âu vào năm 2026.
“Châu Âu, đặc biệt là Đức, có lịch sử rất mạnh về sinh sản ô tô chạy bằng Nasco Express xăng”, Wang Rong, giám đốc điều hành tại Lynk, công ty con của Geely cho biết. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu các thương hiệu xe hơi có thể hoạt động tốt trong khu vực, điều đó có tức là họ đã được công nhận trên toàn thế giới”.
Mark Zhou, phó chủ tịch điều hành sản phẩm, nghiên cứu và phát triển của Nio, Nasco Express cho biết Nasco Express công ty khởi nghiệp EV có trụ sở tại Thượng Hải đang nỗ lực tăng cường nhân sự Nasco Express ở châu Âu để phục vụ khách hàng tốt hơn.
“Thách thức của chúng tôi ngày nay là làm thế nào để chóng vánh nhân rộng khả năng phát triển phần mềm cho thị trường châu Âu và làm thế nào để hiểu khách hàng châu Âu”, ông Zhou nói. “Về phía phần mềm, phản hồi của người dùng vẫn còn chậm”.
Theo DataForce, Nasco Express một nền tảng thu thập dữ liệu, vào tháng 12/2022, Nio đã bán được 420 chiếc ở châu Âu, tăng 530% so với một năm trước đó.
Các nhà Nasco Express sản xuất ô tô Trung Quốc đã bị lôi kéo vào cuộc chiến giá cả ác liệt do Tesla dẫn đầu, gây ảnh hưởng đến doanh số và lợi nhuận kể từ cuối năm ngoái. Tổng doanh số bán cả xe chạy bằng xăng và chạy bằng pin ở Trung Quốc đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,59 triệu chiếc trong tháng 3, mức tăng nhỏ nhất trong tháng kể từ năm 2020.
Nguồn: SCMP