Theo khảo sát của phóng viên tiên phong tại các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội, hàng hóa, đặc biệt là Nasco Express sản phẩm hàng hiệu, đắt tiền tiêu thụ chậm; một số cửa hàng dừng hoạt động để duy tu, đổi chủ Nasco Express mới...
Cuối tuần, tại trọng tâm thương nghiệp (TTTM) Aeon Mall Long Biên, những gian hàng thời trang, Nasco Express đồ nội thất, đồ gia dụng của các thương hiệu riêng lẻ, trong đó có những thương hiệu nổi danh lại vắng vẻ thất thường. Nasco Express Chị Lê Thị Nguyệt Nga, viên chức bán hàng tại gian hàng thời trang nổi danh ở Aeon Mall Long Biên san sẻ, dù là dịp cuối tuần nhưng khách đến mua chỉ Nasco Express thưa thớt; vào giữa tuần vắng hơn, nhiều hôm không có khách.
TTTM tại Lotte Center Hà Nội (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội), những gian hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp lại vắng vẻ, ít người qua lại. Chị Nguyễn Hoàng Hồng, nhân viên tại một thương hiệu nước hoa nức danh cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách hàng sụt giảm rõ rệt.
Nasco Express ghi chú Nasco Express ảnh"> Khu vực dành cho gian hàng thời trang khá vắng khách hỗ tương.
Tại một TTTM lớn Nasco Express trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội), vắng bóng khách qua lại.
Gian hàng nằm ngay sảnh chính, ở tầng 1 hiện đang dừng hoạt động.
Trong khi, nhiều gian hàng Nasco Express thời trang, đồ gia dụng, nội thất... cũng đang dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng.
Một gian hàng Nasco Express dừng hoạt động mà không có bất kỳ một thông tin nào.
Một mặt bằng lăng xê chưa có khách thuê
Tại TTTM BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khu siêu thị ở tầng 2 đang có chương trình khuyến mãi, lôi cuốn nhiều người đến mua sắm những nhu yếu phẩm cần yếu. Ngược lại, những gian hàng thời trang, đồng hồ, trang sức... lại vắng vẻ. Một cửa hàng đang giảm giá lên đến 50% nhưng vẫn vắng khách.