Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023

Nasco Express fetchpriority="high" data-role="cover" src="https://cafefcdn.com/thumb_w/640/203337114487263232/2023/5/18/photo1684377179954-16843771800292136713891-16843885708141238871196.jpg" alt="Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023" title="Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023">

Phục hồi ấn tượng sau đại dịch, thị trường Nasco Express F&B Việt Nam được đà tăng trưởng Nasco Express mạnh mẽ trong năm 2023, hẹn nhiều biến số thú Nasco Express vị khi các "ông lớn" đang tranh thủ thời cuộc để chiếm lĩnh thị phần.

dự định tăng trưởng 18%

Dù kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều áp lực, song doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Theo báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tiễn Việt Nam năm 2022 của iPOS.vn). vắng cũng đã chỉ ra rằng Việt Nam có khoảng 338.600 nhà hàng vào năm 2022, tăng 39% so với năm 2021.

2023 hứa là Nasco Express một năm với nhiều chuyển biến hích trên thị trường F&B. Trong khi các chủ đầu tư đơn lẻ đang có thiên hướng dè chừng và phòng ngự, Nasco Express những ông lớn như Highlands Coffee, The Coffee House, Golden Gate vẫn trong hành trình mở mang chuỗi. Song song với đó là cạnh tranh càng ngày càng quyết liệt từ các thương hiệu mới đang tạo nên tiếng vang như Phê La, Katinat…

Nhìn chung, bất chấp nhiều khó khăn khiến người dân Nasco Express thắt chặt hầu bao, thị trường F&B Việt vẫn đang một màu khởi sắc.

82,8% doanh nghiệp bắt đầu hành trình chuyển đổi số

Chuyển đổi số hình như là một xu thế tất yếu, nhất là trong ngành F&B. Đại dịch Covid 19 cũng đã tô đậm sự cấp thiết của chuyển đổi số để doanh nghiệp tồn tại. Tận dụng tốt thiên hướng này giúp các doanh nghiệp F&B giữ khách hàng ở lại lâu hơn, có thêm lợi thế cạnh tranh, từ đó tạo tiền đề để tăng trưởng gấp bội.

Theo một thống kê vào năm 2022, có 82,8% doanh nghiệp F&B đã tiến hành chuyển đổi số, trong đó phần đông đều dùng phần mềm bán hàng. Xa hơn, đối với các đơn vị có đầu tư hơn, họ sẽ làm quen dần và vận dụng Nasco Express các phần mềm khác như: quản trị tồn kho, quản Nasco Express trị khách hàng, kế toán...

"Chuyển đổi số đã tạo dịp cho đơn vị kinh dinh nhìn lại Nasco Express cách phát triển, mô hình và định hướng kinh doanh của mình. Không dừng lại ở phần mềm quản lý bán hàng thuần tuý, bây giờ rất nhiều thương hiệu nghiêm túc đánh giá vai trò của công nghệ trong Nasco Express nhiều nghiệp vụ quan trọng khác như coi ngó khách hàng, quản trị nhân sự… nhờ vậy khoác lên một chiếc áo mới cho lĩnh Nasco Express vực F&B", ông Đỗ Hữu Hưng (CEO ACCESSTRADE Việt Nam) nhận định.

Người Việt yêu thích voucher

Thống kê dựa trên 3,940 số người tham dự khảo sát về hành vi mua hàng đối với ngành F&B cho thấy hai hình thức khuyến mãi ưa thích nhất của khách hàng là giảm x% và mua x tặng y với tỷ lệ tuần tự là 70.1% và 52.3%. Theo sau là hình thức đồng giá với mức tỷ lệ là 37.1%. Hình thức giảm x% ngày đặc biệt và tặng ...VND cho hóa đơn từ ...VND được khách hàng ưa thích ngang nhau với tỉ lệ lần lượt là 28.9% và 28.0%.

Voucher vẫn luôn là hình thức khuyến mãi được khách hàng ưa chuộng và là một trong những phương thức marketing "ăn tiền" của doanh nghiệp. Nhiều đơn vị cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp F&B thậm chí đã xây dựng ra những giải pháp mới để tận dụng hiệu quả sở thích voucher của người dùng. Cost Per Promotion (CPP) của - một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô nhất Việt Nam là tiêu biểu.

Doanh nghiệp F&B thay da đổi thịt trong năm 2023 - Ảnh 1.

Hành trình khách hàng trong một chiến dịch CPP.

Nasco Express

CPP là giải pháp tiếp thị số Nasco Express dựa trên số lượt sử dụng voucher hoặc bất kỳ một hình thức khuyến mãi ăn nhập cho ngành F&B và các ngành hàng bán buôn. Xét trên góc cạnh Affiliate, hình thức này có Nasco Express lợi cho cả 3 phía: người tiêu dùng được mua sản phẩm với giá tốt hơn; doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và độ phủ; Publisher/KOL/KOC chạy các chiến dịch này có thêm hoả hồng.

Ngoài việc mang lại lượng khách hàng lớn, vận dụng mô hình CPP cũng giúp doanh nghiệp F&B mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng cả online lẫn offline. Bên cạnh đó, việc xuất hiện trên hệ thống của ACCESSTRADE với 2 triệu Publisher hoạt động sôi nổi trên mọi nền móng, giúp hình ảnh của nhãn hàng xuất hiện và lan tỏa rộng khắp.

Phương thức CPP dù còn rất mới mẻ nhưng đã chứng tỏ hiệu quả to lớn trong truyền bá thương hiệu lẫn nâng cao doanh thu, Nasco Express đặc biệt trong ngành hàng F&B. Với lợi thế kinh dinh theo hệ Nasco Express thống chuỗi cửa hàng có mặt trên khắp cả nước, một thương hiệu Nasco Express cafe lớn đã Nasco Express tăng trưởng doanh thu gấp nhiều lần Nasco Express so với cùng kỳ, đạt tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng từ tiếp thị online sang dùng các ưu đãi tại các cửa hàng offline. Và còn nhiều nhãn hàng F&B khác cũng đạt mức tỷ lệ chuyển đổi từ 15-20% chỉ trong 30 ngày ứng dụng CPP.

Trong Nasco Express giai đoạn 2023 - 2026, với tiềm năng phát Nasco Express triển đã được dự báo của ngành F&B, phương thức này hẹn sẽ là cú hích giúp các nhãn hàng lớn giữ vững tính cạnh tranh, các nhãn hàng mới vươn lên mạnh mẽ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn