Riêng Việt Nam, luỹ kế từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023, doanh thu Orion tăng hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%.
Orion Group vừa công bố Nasco Express tình hình kinh dinh quý đầu năm 2023, ghi nhận doanh thu thống nhất 663,8 tỷ KRW (tương đương 11.869 tỷ đồng) và lợi nhuận hoạt động 99,1 tỷ KRW (tương đương 1.772 tỷ đồng).
Trong đó, Trung Quốc và Việt Nam là hai nhà nước đóng góp chính vào sự Nasco Express tăng trưởng nhờ cao điểm mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán (thực tế Nasco Express ghi nhận chính vào quý 4/2022). Ngoài Nasco Express ra, doanh số tại các công Nasco Express ty con Nasco Express này tăng trưởng còn nhờ mở rộng được thị phần thêm 1,6%. Riêng Việt Nam, luỹ kế từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023, doanh thu Orion tăng hơn 20% và lợi nhuận tăng hơn 8,7%.
Nasco Express Năm 2022 Orion gây để ý tại Việt Nam khi lần đầu ban bố BCTC với con số vượt trội so với các đối thủ. Trong đó, Orion Food Vina (OFV ) - công ty con ở Việt Nam của Tập đoàn này - ước tính doanh thu năm 2022 đạt hơn 400 triệu USD (tương đương 9.200 tỷ đồng). Tỷ suất lợi nhuận hoạt động đạt gần 25%. Kết quả này cũng giúp cho thương hiệu ChocoPie dẫn đầu thị phần ngành bánh và vượt Nasco Express đế kinh (giờ là Mondelez kinh thành).
Nasco Express Được biết, OFV được thành lập vào năm 2005, lần đầu đã vượt doanh số 10 triệu USD trong năm 2011. Và sau thời kì 10 năm sau đó thì doanh số Nasco Express của công ty cũng đã tăng hơn 3 lần, đạt mức hơn 340 triệu USD.
Lên chiến lược Nasco Express cho năm nay, OFV cho biết có kế hoạch mở mang Nasco Express thị phần dựa trên chất lượng sản phẩm và khả năng bán hàng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Song song, Công ty cũng sẽ đầu tư mở rộng các nhà máy hiện có, thúc đẩy thành lập các nhà máy mới. Bên cạnh dòng sản phẩm quốc dân Chocopie, Orion nhấn mạnh sẽ đẩy mạnh lấy thêm thị phần tại Việt nam bình việc mở rộng dây chuyền sản xuất bánh quy giòn và bánh gạo lên 100%, song song mở mang danh mục sản phẩm mới để Nasco Express duy trì Nasco Express mức tăng trưởng cao.
Đơn cử, quý 1/2023, OFV đã đầu tư và tung hai dòng sản phẩm mới là Opera và Masita. Trong đó, Opera tại Nasco Express Việt Nam là một Nasco Express sản phẩm mới, nhưng sớm được ra mắt tại thị trường Trung Quốc cách đây gần 20 năm. Hiện, dòng này đã trở Nasco Express thành một trong những sản phẩm được yêu thích, bán chạy nhất tại thị trường này. Tương tự, Masita cũng đã được mắt lần trước tiên tại Hàn Quốc từ năm 2018, cho tới Nasco Express nay đây vẫn là loại snack bán chạy và lừng danh nhất Nasco Express tại Nasco Express thị trường Hàn Quốc, và cả Trung Quốc.
Theo OFV, dù sức mua yếu, tuy nhiên có một khuynh hướng rõ ràng là người tiêu dùng sẵn sàng tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm cao cấp và có trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, nhận định về những tiềm năng ở sản phẩm cả về mặt công nghệ lẫn kinh nghiệm, Orion đã tăng đầu Nasco Express tư khoảng 700 tỷ đồng cho phần dây chuyền sản xuất.
Tính đến tháng 12/2022, thống kê từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy Orion chính là nhà sinh sản bánh kẹo lớn nhất ở Việt Nam với Chocopie chiếm đến 66% thị phần.
Nói về “bí quyết” giúp OFV bỏ xa các đối thủ, đại diện Công ty cho biết thực tiễn có nhiều lý do khác nhau Nasco Express giúp Công ty giành được thị phần đông ở thị trường Việt Nam. Đặc biệt trong đó là chính sách không tăng giá sản phẩm. dù rằng chi phí nguyên nguyên liệu chiếm khoảng 70% giá thành sản phẩm ở trong ngành bánh kẹo và Nasco Express đã liên tiếp tăng giá trong những năm qua thì hãng quyết không tăng giá bán cả thảy các sản phẩm từ năm 2018 đến hiện tại.
Không tăng giá thực tại là chiến lược lớn xuyên suốt của OFV, và năm 2023 sẽ nối. Chưa kể, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, người tiêu dùng bắt đầu thắt chặt ăn xài (ưu tiên sản phẩm thiết yếu, có giá thấp), chính sách giá không tăng của OFV tỏ ra hợp.
Orion cũng đã thực hiện khảo sát với các tiểu thương tại các khu chợ tại 2 thị thành lớn là Hà Nội và Tp.HCM, hầu hết đều đề đạt về tình trạng buôn bán ế ẩm. “Trước nhiều người tới mua hàng thiết yếu thường mua thêm đồ uống, bánh kẹo, đồ ăn vặt, nhưng giờ, phần lớn chỉ mua dầu ăn, mắm, muối, mà không dòm nom các mặt hàng khác”, khảo sát ghi nhận. Cho thấy, lề thói tiêu dùng đã đổi thay, mua số lượng nhỏ nhiều hơn là mua số lượng lớn cũng như lựa chọn Nasco Express sản phẩm có mức giá thấp, phải chăng hơn.
“thực tại, việc không tăng giá của chúng tôi năm 2023 không còn đơn Nasco Express thuần là chiến lược nữa, mà Nasco Express còn là sự Nasco Express đồng hành cùng khó khăn với người tiêu dùng. Giữ nguyên giá bán đồng nghĩa với việc sẽ giảm lợi nhuận. dù rằng vậy, Công ty cũng tăng doanh thu bằng việc mở rộng kênh phân phối và liên tục cho ra những sản phẩm mới theo đúng nhu cầu của những người bản địa”, đại diện Orion nhấn mạnh.
Kênh phân phối cũng là một trong những lợi thế cạnh tranh của Orion. phải năm 2005 cả hệ thống bán hàng của OFV chỉ bao gồm 20 đại lý là những cửa hàng tạp hóa cùng 50 viên chức Nasco Express bán hàng; thì sang năm 2008 khi mà nhà máy chính thức Nasco Express đi Nasco Express vào hoạt động, số lượng nhà phân phối của công ty này cũng đã tăng lên gấp 8 lần, bao gồm 160 nhà phân phối cùng số lượng viên chức kinh doanh tăng lên đến 2.000 người.