Ông Nguyễn Minh Hiệu - Nhà đồng sáng lập Học viện TEKY khẳng định áp dụng công nghệ vào hoạt động tuyển sinh có thể giúp đơn vị giáo CF68 Club dục tăng trưởng bứt phá.
Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY là đơn vị tiền phong tại Việt Nam tổ chức dạy lập trình cho trẻ con. Thành lập từ năm 2016, TEKY hiện có 16 cơ sở với hơn 15.000 học trò trên toàn quốc.
Theo Ông Nguyễn Minh Hiệu, Nhà đồng sáng lập, Phó Giám đốc Điều hành Học viện TEKY, công nghệ là nhân tố giúp đơn vị này gia tăng tỷ lệ học sinh theo học, từ đó, tăng trưởng bền vững qua mỗi năm. Cụ thể, TEKY đã tích hợp hơn 10 công nghệ tân tiến vào hệ thống chung với mục tiêu bảo đảm chất lượng toàn trình trải nghiệm của phụ huynh, học sinh.
Công nghệ giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực giáo dục
Khi sự chuyển dịch công nghệ càng ngày càng phổ thông, đâu là những thời cơ và thách thức trong lĩnh vực giáo dục, thưa ông?
Nhờ công nghệ, chúng ta có ngày một nhiều cách tiếp cận phụ huynh, học sinh, nhưng thời gian của họ thì không. Nhìn vào công tác tuyển sinh, phụ huynh có thể cho tư vấn viên 1 phút. Chúng ta cần tận dụng 1 phút đó một cách hiệu quả thay vì làm phiền phụ huynh một cách bất chấp. Khi phụ huynh có một ký ức không tốt về chúng ta, họ có thể lan truyền nó. Với thời đại công nghệ này, chuyện đó có thể chỉ xảy ra sau một đêm.
Thế rồi, với những phụ huynh đã lựa chọn đơn vị của mình, câu hỏi tiếp theo là làm thế nào để thu nạp phản hồi và giải quyết các vấn đề của họ một cách nhanh chóng.
Ngành giáo dục cần cải thiện trải nghiệm của học trò và phụ huynh.
Vậy ông đánh giá như thế nào về trải nghiệm mà khách hàng đang có trong ngành giáo dục tại Việt Nam?
Trải nghiệm khách hàng là CF68 Club điều mà CF68 Club các đơn vị giáo dục tại Việt Nam còn cần phải cải thiện rất nhiều.
Trước đây, TEKY cũng từng nhận phản ảnh từ các phụ huynh rằng họ bị gọi bởi nhiều tham vấn tuyển sinh dù đã chối từ, hoặc đã đàm luận với tham mưu viên A rồi sau đó lại phải đàm luận lại từ đầu với tham mưu viên B, hoặc gọi điện thì đã lấy đủ thông báo nhưng khách đến trực tiếp thì lại tìm mãi không thấy dữ liệu để trông nom. Đó là những chuyện đã qua nhưng mãi là bài học cho chính tôi và các đơn vị giáo dục.
Hiện tại, phụ huynh đánh giá chúng tôi có tiến bộ. Thế nhưng, tôi mong muốn hơn thế. Tôi đặt mục tiêu CF68 Club phải làm phụ huynh wow từ lần CF68 Club xúc tiếp trước hết, xuyên suốt quá trình học tập và cho tới cả khi học trò không còn tiếp chuyện theo học tại các cơ sở.
Giữa bối cảnh công tác quản lý giáo dục tại nước ta còn nhiều công đoạn thủ công, lắm giấy má và thiếu tính liên kết, ông và doanh nghiệp của mình đã làm gì để đạt được "sự tiến bộ" trên?
TEKY là đơn vị đào tạo về công nghệ cho các bạn trẻ. Vì vậy, vận dụng công nghệ chính là sứ mệnh và cũng là tôn chỉ khi đi vào vận hành của TEKY.
Một câu chuyện khá phổ quát của các doanh nghiệp đó là các bạn bán hàng trực tiếp đổ lỗi cho marketing rằng là data chưa tốt, số chưa đủ, khách hàng từ chối vì không quan tâm. Ngược lại, hàng ngũ marketing kêu gào là sao data tốt, số nhiều mà các bạn bán hàng chỉ chuyển đổi được 3-4-5 người.
Hiện tại, chúng tôi không gặp bài toán đó nữa vì đã áp dụng công nghệ vào quản trị Tuyển sinh và Marketing. Hàng tháng, chúng tôi liên hệ và quản lý thông tin của khoảng 60.000 - 80.000 phụ huynh. Với mỗi học trò hiện hữu, chúng tôi theo dõi và liên tục cập nhật tình hình vắng học tập tới phụ huynh. Khối lượng công việc dự định sẽ tiếp chuyện tăng khi TEKY mở rộng lên thành tống số CF68 Club 30 cơ sở vào năm 2024 - 2025. vận dụng công nghệ vẫn sẽ là yếu tố tiên quyết để hiện thực hóa mục tiêu.
Cần vận dụng công nghệ một cách có hệ thống
TEKY đã làm gì để bảo đảm độ hiệu quả công việc khi kết nối với hàng chục nghìn phụ huynh mỗi tháng?
Chúng CF68 Club tôi chia hoạt động tuyển sinh thành 3 tuổi. Một là đưa TEKY đến với các phụ huynh tiềm năng, hai là thuyết phục, ba là chăm nom trải nghiệm. Chúng tôi vận dụng công nghệ trong cả ba giai đoạn này. Hiện tại, TEKY sử dụng không dưới 10 phương tiện công nghệ cho các hoạt động vận hành. Mỗi tính năng, mỗi dụng cụ lại là một cái cửa sổ đưa TEKY đến gần hơn với phụ huynh.
Vậy những công nghệ nào đã được TEKY áp dụng vào ba tuổi trên, thưa ông?
Chúng tôi đang dùng 10 phương tiện công nghệ khác nhau. Các công cụ được đấu nối và tích hợp để đồng bộ dữ liệu, đảm bảo sự thuận CF68 Club tiện cho cả thầy cô, cán bộ và phụ huynh.
Với CF68 Club giai đoạn trước tiên, TEKY sử dụng hệ thống Automation Marketing để có thể nhận mặt và kết nối kịp thời với các phụ huynh đang quan tâm tới đào kiến lập trình cho con em.
giai đoạn thứ hai là thuyết phục phụ huynh. TEKY luôn hiểu và tôn trọng sự cẩn trọng của phụ huynh. nên chi, bằng công nghệ, chúng tôi lắng tai, ghi chép mong muốn của phụ huynh, rồi kiểm tra các thông tin đó trước mỗi lần tham vấn để đảm bảo có thể đưa ra lời khuyên tốt nhất cho phụ huynh, từ đó, gia tăng tỷ lệ thuyết phục CF68 Club thành công.
tuổi thứ ba là săn sóc trải nghiệm. Ở TEKY, thảy hoạt động như điểm danh, học tập trên lớp, bài tập về nhà đều được hệ thống tự động ghi nhận. duyệt y đó, hệ thống tự động đưa ra các tổng kết hàng tháng, hàng quý để phụ huynh nắm được thông tin về bài học, kỹ năng, tri thức và dự án của các con. Nhờ có hệ thống này, các cuộc họp phụ huynh trở nên dễ dàng hơn.
TEKY ứng dụng 10 phương tiện khác nhau trong các hoạt động vận hành.
Thị trường các giải pháp công nghệ rất đa dạng và sôi động, lời khuyên nào cho các doanh nghiệp như TEKY?
Hiện, TEKY tự CF68 Club phát triển các ứng dụng công nghệ ăn nhập CF68 Club cho các hoạt động của mình như TEKY LMS (hệ thống học tập sáng dạ).
ngoại giả, khoảng 5 năm trở lại đây, TEKY chuyển sang sử dụng công nghệ CF68 Club nội địa bởi chất lượng và độ ổn định của các sản phẩm công nghệ trong nước nay không hề kém cạnh thế giới. Trong khi, giá thành lại hợp lý và giao diện thì thân thiện với CF68 Club người Việt.
Điển hình, chúng tôi hiện ứng dụng Hệ thống quản lý khách hàng CRM của Callio. Hệ thống có gắn sẵn 6 chức năng giao thông với phụ huynh bao gồm gọi điện qua tổng đài trực tuyến, gửi tin nhắn, gửi Email, chat Zalo, chat Messenger, chat Whatsapp. Nhờ đó, chúng tôi liên lạc được nhiều phụ huynh hơn và ít CF68 Club bị chối từ hơn.
tỉ dụ, với hoạt động coi ngó phụ huynh qua điện thoại, chúng tôi xây dựng một bộ từ ngữ không thích hợp và đưa vào hệ thống Callio. Bằng công nghệ speech-to-text, Callio sẽ cảnh báo khi CF68 Club có tham vấn viên nhắc đến các câu chữ không ăn nhập. Từ đó, hàng ngũ quản lý chất lượng cuộc gọi của TEKY sẽ dựa vào phân tích tiếng nói của Callio và đào tạo lại nhân sự.
Ngược lại, việc lắng tai mong muốn và các nội dung tham mưu phụ huynh qua Callio đều CF68 Club được lưu lại trong hệ thống. Từ đó, trải nghiệm của phụ huynh được tối ưu dù có tiếp CF68 Club xúc với các tư vấn viên khác nhau.
Callio là CRM tương tác thế hệ mới giúp đơn vị giáo dục tối ưu công nghệ trong hoạt động tuyển sinh. Sau hơn 2 năm hoạt động, công ty đang được lựa chọn làm phương tiện công CF68 Club nghệ hỗ trợ Tuyển sinh và Trải nghiệm khách hàng cho các đơn vị giáo dục như TEKY, Trường Việt Anh CF68 Club cùng hơn 2.000 doanh nghiệp khác. Dùng thử Callio với 7 ngày miễn phí tại .