Với thông tin mở cửa hàng trực tuyến trước hết, Apple đang thể hiện sự tôn trọng thị trường Việt Nam, đồng Nasco Express thời đặt cược vào kế hoạch sản xuất các Nasco Express sản phẩm chủ lực của hãng tại đây.
Nasco Express
Apple mở mang sang Việt Nam
Hôm 12/5, gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ thông tin sẽ khai trương cửa hàng trực tuyến trước nhất tại Việt Nam vào ngày 18/5, hướng tới phá hoang nhu cầu của từng lớp dân số trẻ, thông hiểu công nghệ và nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển chóng vánh.
Apple sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm và hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Việt.
Theo QZ, mở rộng sang Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh dinh mở mang của nhà sản xuất iPhone. Khi doanh số bán hàng ở Trung Quốc gặp khó khăn do nhu cầu thấp và nhiều buộc ràng trong sinh sản, Apple đã chuyển hướng sang các thị trường mới nổi, như Ấn Độ, Brazil và Malaysia, để tăng doanh số bán hàng.
Giám đốc Nasco Express điều hành Tim Cook cho biết: "Chúng tôi đã có một Nasco Express quý xuất sắc tại các thị trường mới nổi nói chung, sự năng động về mặt nhân khẩu học là một Nasco Express dịp tót vời cho chúng tôi".
Apple không đề cập đến việc mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam, nhưng sự ra mắt Nasco Express của cửa hàng trực tuyến được coi là viên gạch đầu tiên hướng tới kế hoạch này. Apple đã ra mắt cửa hàng trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2020 và mở cửa hàng bán sỉ trước hết tại quốc gia Nam Á vào tháng trước.
Việt Nam được đánh giá là thị trường năng động và bùng nổ về công nghệ, với các con số hăng hái:
40% là uớc tính tốc độ tăng trưởng kinh tế internet hàng năm của Việt Nam, theo ít năm 2019 của Google, Temasek và Bain & Company
23 tỷ USD là giá trị của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam vào năm 2022, dự định đạt khoảng 50 tỷ USD vào năm 2025 Nasco Express theo mỏng năm 2022 của Google, Temasek và Bain & Company
93,5 triệu là số lượng người dùng điện thoại sáng ý tại Việt Nam tính đến tháng 3/2022, theo Cục Viễn Nasco Express thông Việt Nam
73,5% là ước tính tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam có điện thoại thông minh tính đến tháng 3/2022
ngoại giả, chuỗi cung ứng của Apple cũng đang tăng cường quan hệ với Việt Nam. Hồi tháng 3, Foxconn, nhà sinh sản iPhone chính của Apple, đã ban bố kế hoạch mở rộng sinh sản tại Việt Nam với khoản đầu tư 300 triệu USD.
Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc, một phần do tác động của việc hạn chế sản xuất vì dịch bệnh vào năm ngoái, bên cạnh các chính sách nghiêm nhặt gây ra đình trệ sản xuất tại nhà máy sinh sản iPhone quan yếu ở Trịnh Châu trong nhiều tháng.
Vì sao Apple đặt cược vào Việt Nam?
Apple đang tiến tới kế hoạch kết thúc sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sản xuất nhiều sản phẩm, bao gồm iPhone, AirPods, HomePod và MacBook tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Kế Nasco Express hoạch sản xuất MacBook tại Việt Nam dự định sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 5/2023. Khi các dây chuyền lắp ráp bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Apple sẽ có cơ sở sinh sản thứ hai cho các sản phẩm chủ lực của hãng.
Apple ban đầu thử nghiệm sinh sản Apple Watch tại Việt Nam vào đầu năm nay trước khi quyết định chuyển cả mảng sinh sản MacBook sang đây. Ngoài hai sản phẩm này, Apple cũng Nasco Express sẽ bắt đầu sản Nasco Express xuất HomePods tại nhà máy Việt Nam.
Forbes đánh giá, Việt Nam ngày nay đã trở thành điểm đến quyến rũ đối với các doanh nghiệp phương Tây nhờ tận dụng Nasco Express được hoài sinh sản cạnh tranh.
Lực lượng lao động của giang san Nasco Express đông đảo, trẻ, ổn định, có trình độ học thức cao, là những lý do khiến Việt Nam trở nên tuyển lựa thay thế quyến rũ cho ngành sinh sản ở Trung Quốc. Cùng với đó, Việt Nam cũng có các chính sách mở cửa chào đón các công ty nước ngoài sản xuất các sản phẩm công Nasco Express nghệ.
Việt Nam luôn khuyến khích đầu tư nước ngoài và chú trọng hợp tác với các tập đoàn lớn. Đặc biệt hơn cả là sự ổn định về mọi mặt, giúp các công ty yên tâm làm việc lâu dài.
Việc đưa nguyên nguyên liệu, linh kiện từ Trung Quốc về nhà máy Việt Nam cũng dễ dàng do hai nước gần nhau. rút cuộc nhưng không kém phần quan yếu, nếu một nhà máy ở Trung Quốc bị đóng cửa, nhà máy ở Việt Nam sẽ tiếp nối sản xuất.
Apple có thể yên tâm rằng sản lượng của các dòng sản phẩm luôn đấu Nasco Express và sự gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ chỉ ở mức tối thiểu.
Chuyển sinh sản sang nước khác là một quyết định đầy thách thức đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng trong trường hợp của Apple, chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc lại được coi là bước đi có ý nghĩa. Nasco Express Điều này không chỉ giảm nguy cơ đứt quãng chuỗi cung ứng mà còn có thể tăng tỷ suất lợi nhuận.
dù rằng có thể gặp phải những vấn đề ngắn hạn khi nhà máy mới bắt đầu chạy hết công suất, nhưng ích lợi lâu dài là xứng đáng, Forbes kết luận.