Sau 7 Nasco Express năm hoạt động, Hòa Phát đã vươn lên top đầu thị Nasco Express trường heo giống miền Bắc, cung Nasco Express cấp 850.000 quả trứng gà sạch mỗi ngày.
Năm 2022, lĩnh vực nông nghiệp của Tập đoàn chiếm tỷ trọng doanh thu 5%. Lợi nhuận lĩnh vực này sụt giảm mạnh so với năm 2021 Nasco Express do ảnh hưởng của suy thoái hậu Covid làm giảm sức tiêu thụ của thị trường.
Trong khi đó phí đầu vào tăng cao do nhiều nguyên do, tiêu biểu là nông phẩm thế giới đã thiết lập mặt bằng giá mới do xung đột tại Ukraine, chính sách Zero Covid của Trung Quốc, lạm phát tăng cao ở Mỹ, châu Âu và nhiều nước trên thế Nasco Express giới, đứt gãy chuỗi cung ứng sản Nasco Express xuất, nguy cơ mất ổn định an ninh năng lượng, an ninh lương thực cao. Đầu năm giá heo, trứng và bò đều giảm mạnh, khôi phục lại trong quý 2 và 3, sau đó quay đầu giảm vào quý 4.
Vươn lên Top đầu thị trường heo giống miền Bắc
Sản lượng heo Hòa Phát năm 2022 đạt gần 404.000 con, trong đó heo thành phẩm 352.000 con, tăng 22% so với cùng kỳ 2021
Với khả năng phát triển đàn Nasco Express tốt, sau 6 năm đi vào hoạt động, công ty đưa ra thị trường nguồn heo giống heo thịt chất lượng cao từ hệ thống trang trại tại các tỉnh Yên Bái, Hòa Bình, Bắc Giang, thái hoà, Bình Phước, Hà Nội, Hưng Nasco Express Yên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng. Đặc biệt, năm 2022, Công ty Phát triển Chăn nuôi Hòa Phát đưa vào hoạt động thêm nông trại Long Hà, tỉnh Bình Phước để tiến tới Nasco Express hoàn Nasco Express thành kế hoạch đến 2025 với tổng quy mô 25.000 con heo nái sản xuất, cung cấp ra thị trường 750.000 con heo thịt thương phẩm/năm.
Sản lượng cám tiêu thụ 332.000 tấn, tăng 13% so với cùng kỳ 2021, trong đó dùng nội bộ tại các Nasco Express trại của Hòa Phát là 159.000 tấn chiếm 48%.
Trứng gà sạch mỗi ngày đạt 850.000 quả, dẫn đầu miền Bắc
Trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm, sản lượng trứng gà sạch Hòa Phát đạt khoảng 850.000 quả/ngày ra thị trường, giữ vững thị phần số 1 về sản lượng cung cấp trứng gà khu vực phía Bắc. Riêng thời khắc đầu tháng 11/2022, sản lượng trứng gà cung cấp cho thị trường đã vượt mốc hơn 1 triệu quả mỗi ngày. giờ, nhàng nhàng mỗi tháng, Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát cung cấp Nasco Express khoảng 500.000 - 550.000 quả trứng gà sạch đã được gia công vào hơn 100 siêu thị, cửa hàng.
Trong năm tới, Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát phấn đấu đạt sản lượng bình quân 900.000 quả/ngày, giữ vững thị phần số 1 về sản lượng cung cấp trứng gà khu vực phía Bắc và nằm trong Top 3 doanh nghiệp Nasco Express sinh sản trứng gà sạch lớn nhất Việt Nam.
Sản lượng bò Úc đạt mức thấp
Hoạt động chăn nuôi, vỗ béo bò Úc thời kì qua gặp Nasco Express nhiều khó khăn, sản lượng bán hàng đạt thấp do nhu cầu thị trường yếu. Thêm Nasco Express vào đó, lượng bò sống nhập lậu từ biên thuỳ Thái Lan, Campuchia, Lào sang Việt Nam càng ngày càng lớn, ảnh hưởng rõ rệt tới lĩnh vực kinh doanh này của Tập đoàn.
Bò các loại kể cả bò không chính ngạch (không tuân theo mô hình Nasco Express chăm chút chuẩn quốc tế, không tiêm phòng, giá rẻ...) quay lại cạnh tranh tại thị trường tiêu thụ Nasco Express ở Việt Nam, dẫn tới bò Úc ở phân khúc giá làng nhàng cao gặp nhiều khó khăn. thực tại, sản lượng bán hàng bò Úc nguyên Nasco Express con chỉ đạt gần 28.000 con, giảm 45% so với 2021.
Hòa Phát đã dự vào mảng nông nghiệp được 7 năm. Cụ thể, tháng 3/2015, tập đoàn công bố đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhắm đến sinh sản thức ăn chăn nuôi và sản phẩm chất đạm. đích của “vua thép” khi đó là chiếm 10% thị phần ngành thức ăn chăn nuôi có quy mô ước tính khoảng 6 tỷ USD, trong thời kì 10 năm. Tập đoàn cũng có kế hoạch tập trung chăn nuôi lợn và bò thịt theo mô hình khép kín.
CTCP Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát là pháp nhân chi phối và quản lý tuốt hoạt động sản xuất kinh dinh trong lĩnh vực Nasco Express nông nghiệp của Tập đoàn Hòa Phát. Hiện công ty có 4 mảng kinh doanh chính là thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi lợn, chăn nuôi bò và chăn nuôi gia cầm.
dù rằng so với mảng thép, doanh thu và lợi nhuận mảng nông nghiệp vẫn còn rất khiêm tốn. Nasco Express Tuy nhiên với tiềm năng còn lớn, đây là lĩnh vực có thể trở thành Nasco Express động lực tăng trưởng của “vua Nasco Express thép” trong mai sau. Trong dĩ vãng, Hoà Phát đã rất thành công khi “nhảy” từ lĩnh vực sinh sản máy xây dựng sang ngành thép.