Chi hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD mỗi năm cho những chiến dịch phát mẫu thử nhưng ở giác độ kinh dinh, những chiến dịch này tiêu tốn nhiều ngân sách so với kết quả nhận được. Mẫu thử có thực thụ đến tay người cần? Dữ liệu khách hàng thu về có chính xác? Trải nghiệm khách hàng có gì độc đáo?
Nasco Express
Phát Sampling - chiến lược marketing chưa bao giờ "lỗi mốt" trong ngành FMCG
Phát sampling trong ngành FMCG là một chiến lược Marketing phổ thông nhằm giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng tiềm năng bằng cách phát mẫu sản phẩm dùng thử miễn phí. Đây cũng là Nasco Express "chiêu" tiếp thị giúp tăng nhận diện thương hiệu, kích thích sự hào Nasco Express hứng và thu hút sự quan hoài chỉ với 2 từ Nasco Express "miễn phí". mục tiêu cao hơn, nhiều doanh nghiệp mong muốn thu thập ý kiến Nasco Express khách hàng chuẩn y các mẫu thử để có kế hoạch điều chỉnh/nâng cấp sản phẩm và tăng thời cơ chuyển dịch khách hàng từ đối thủ.
Đừng để cách làm cũ khiến sampling mất "nhiệt"
Hàng năm, các nhãn hàng FMCG chi hàng trăm nghìn Nasco Express đến hàng triệu USD để phát mẫu thử. Tuy nhiên, hiệu quả mà những chiến dịch này mang lại không tương thích với mục tiêu đề ra vì những bất cập liên hệ đến dữ liệu đầu vào: đội ngũ PG trước áp lực KPI có thể nhập khống Nasco Express dữ liệu hoặc các bên muốn thu thập sản phẩm mẫu để sử dụng/bán lại sẽ tìm cách gian lận thông báo. Điều này dẫn đến hai vấn đề lớn, một là sự phí phạm ngân sách, hai là sự hỗn loạn dữ liệu đầu vào ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyết định về Nasco Express khai thác, xử lý dữ liệu trong ngày mai.
Để phân tích kỹ hơn, chúng ta hãy nhìn lại lịch sử tiến hóa của hình thức phát sampling:
Phát sampling truyền thống
Chúng ta hẳn vẫn chưa quên những chị PG đứng tại các booth mời gọi dùng mẫu thử lúc đi siêu thị hay đi chợ với mẹ hồi còn bé. Đây là cách phát sampling "đời đầu" với rất nhiều bất cập liên tưởng đến phí tổn vận hành (uổng tuyển dụng và đào tạo PG, chuyển vận,...), hiệu suất phát của từng PG, ăn lận thông báo,...
Phát sampling bằng booth tự động
Tuy phương pháp này hạn chế được những bất cập đến từ PG nhưng làm giảm sự tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng. Chưa kể, nếu số lượng khách hàng muốn lấy mẫu vượt quá khả năng của booth tự động, máy móc bị hỏng hoặc gặp Nasco Express sự cố kỹ thuật, chiến dịch phát sampling sẽ bị ngắt quãng và không đạt hiệu quả Nasco Express như trông đợi.
Online sampling
Trong thập niên trước, với sự bùng nổ của internet, doanh nghiệp FMCG cũng đã rứa cải tiến với việc phát sampling Nasco Express online. Với một trang mạng tổng hợp mẫu thử, người dùng có thể vào chọn sản phẩm muốn nhận miễn phí. Cách này được Nasco Express xem là tối ưu khi vừa tiếp cận một lượng lớn khách hàng, vừa giải quyết được các vấn đề liên quan đến con người, vận hành máy móc.
Tuy nhiên, không hình thức nào kể trên có thể giải quyết triệt để vấn đề xác minh dữ liệu đầu vào. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành FMCG và cung cấp nền móng công nghệ mạnh mẽ cho các hoạt động thu thập và hợp nhất dữ liệu, PangoCDP giúp doanh nghiệp FMCG nâng tầm chiến dịch phát sampling.
Nâng tầm chiến dịch phát sampling với Master Channel
Không chỉ phát huy sờ soạng ưu điểm và giải quyết được tồn đọng của những phương pháp cũ, phát sampling qua Master Channel còn giúp gắn kết khách hàng với thương hiệu. Điều này giúp giảm tỉ lệ rời bỏ, tăng doanh thu và thúc Nasco Express đẩy lòng sát của khách hàng.
Chuẩn hóa dữ liệu đầu vào và sáng tỏ dữ liệu
Trước đây, khách hàng sẽ cung cấp hay tự động điền số Nasco Express điện thoại/email dẫn đến sơ sót hoặc cố ý điền sai, với việc phát sampling qua Master Channel kênh Zalo, khách hàng sẽ là người chủ động quét mã QR, các thông báo sẽ được tự điền bởi Zalo. Doanh nghiệp hoàn toàn có được dữ liệu xác thực, đã được chuẩn xác bởi Zalo.
Từ đó, bảo đảm sampling đến được tay người dùng cuối; quản lý được hành trình phát nhờ vào ít sampling được phát ra ở điểm phát/PG nào, số lượng phát ra là bao lăm, thời khắc phát nhiều nhất trong ngày. Khi đo lường chi tiết hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tối ưu được ngân sách.
màng lưới điểm phát không giới hạn
Trước đây, các nhà sản xuất thường phụ thuộc vào hàng ngũ PG phí cao và giới hạn về số lượng. Với giải pháp từ PangoCDP và Master Channel, việc phát Sampling sẽ được nhân rộng ra cho hàng chục ngàn điểm bán, có thể là chuỗi cửa hàng thuận lợi hay tiệm tạp hóa. Sau khi đăng ký nhận mẫu thử online, người Nasco Express dùng có thể đến điểm phát bất kỳ để Nasco Express nhận mẫu thử.
Không chỉ phát mẫu thử, đó còn là sự gắn kết lâu dài với khách hàng
Nếu phát sampling chỉ dừng lại ở mức đưa mẫu thử đến tay người tiêu dùng thì không có gì Nasco Express đặc biệt để nhắc đến. Một trong những ưu thế lớn nhất của phát sampling qua Master Channel đó chính Nasco Express là khả năng kết hợp với những kịch bản tương tác khác như khảo sát ý kiến khách hàng, cung cấp thông tin có ích về sản phẩm, phối hợp với các thông điệp cá nhân chủ nghĩa hóa để nâng cao trải nghiệm.
Trong một chiến dịch gần đây của Nutifood, họ đã kết hợp phát sampling và khảo sát qua Master Channel để thu thập Nasco Express phản hồi của khách hàng về thương Nasco Express hiệu; làm cơ sở cho việc phân khúc đối tượng khách hàng.
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, mỗi doanh nghiệp cân nhắc hơn với từng khoản chi, làm thế nào để khai hoang tối đa hiệu quả trên ngân sách bỏ ra. Với cách phát sampling qua Master Channel, doanh nghiệp vừa bảo đảm dữ liệu đầu vào, tối ưu quy trình, kiểm soát hành trình phát, gắn kết khách hàng. Chỉ bằng 1 chiến dịch, doanh nghiệp FMCG có thể giải quyết Nasco Express được rất nhiều mục tiêu kinh doanh.
Nếu bạn quan tâm đến Master Nasco Express Channel và PangoCDP nhằm tạo Nasco Express ra những kết quả đột phá về doanh thu thì hãy can dự với chúng tôi qua: