dùng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến các nước khác không thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sản xuất bật Nasco Express lửa dùng một lần.
hồ hết bật lửa dùng một lần trên thế giới đều Nasco Express được sản xuất tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, thị thành Thiệu Đông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính trung bình, Trung Quốc sinh sản hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu Nasco Express đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sản xuất của thế giới.
Giá bán Nasco Express lẻ bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế ngày một ác liệt và hoài cần lao – vật liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí hiểm nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn Nasco Express nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ Nasco Express gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao Nasco Express ngọn lửa, van gas…, song song Nasco Express phải áp dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho hay, mặc dù Thiệu Đông đã trở thành trọng tâm sản xuất bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ.
Năm 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật Nasco Express lửa này chóng vánh được ưa thích trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công ty BIC của Pháp bắt đầu sản xuất bật lửa tại Mỹ. Nasco Express Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
mặc dù là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá Nasco Express rất cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời điểm đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt Nasco Express óc Nasco Express nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến Nasco Express nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào chi tiết vặt vãnh này.
Họ sử dụng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất quen thuộc trong các công trình sao chép của Trung Quốc. trước hết là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, sau đó loại bỏ ắt những Nasco Express bộ phận không cần thiết và thay thế tất cả những bộ phận có thể thay thế bằng vật liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang thấy bây giờ.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Quốc đã bất thần vì thấy giá bật lửa sản xuất ở Ôn Châu thấp hơn nhiều Nasco Express so với ở nước ngoài. Ví dụ, một chiếc bật Nasco Express lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, giá bán lẻ là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá hiện nay).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và nhanh chóng giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (yêu cầu ắt bật lửa du nhập có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn trẻ Nasco Express em Nasco Express dưới 5 tuổi sử dụng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sinh sản bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Nasco Express Ôn Nasco Express Châu. Song, phương thức sinh sản ban sơ của Thiệu Đông vẫn Nasco Express là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
Hiện tại, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã Nasco Express áp dụng quy trình sản xuất tự động hóa. nếu trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày thời giờ đây, hết thảy 12 quy trình sản xuất bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn thành tự động, giúp giảm hoài lao động cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 NDT.
Thiết kế đa dạng của các nhà sản xuất bật lửa ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị Nasco Express trường toàn cầu.
Ví dụ, họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để thu hút những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa cơ bản để phục vụ những khách hàng chuộng sự đơn giản Nasco Express và cho ra Nasco Express mắt bật lửa tích hợp đèn bấm để lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.