Công nghệ tiên tiến, giá cả phải Nasco Express chăng đều là những điểm khiến người dùng thi nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có tên là Ecovacs Robotics, đang ngày một cuộn nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ quần chúng. # tệ (6,38 tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sinh sản Roomba có hội sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang sử dụng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, miêu tả máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty dùng trí tuệ nhân tạo và công nghệ học sâu Nasco Express để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ lái xe tự hành của Trung Quốc được thành lập vào năm 2015 và hợp tác với Volkswagen.
Nasco Express Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện phạm vi ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách dùng dữ liệu được thu thập, Nasco Express tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp nhiều dòng sản phẩm từ mẫu căn bản có giá 1.000 NDT đến loại kết Nasco Express hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà được bán với giá 6.999 NDT. Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Nasco Express Mỹ và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi vận dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã dọn dẹp", một người dùng Deebot Nasco Express 43 tuổi đến từ Thượng Hải cho biết.
Ecovacs cho biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh Nasco Express ở Nasco Express Nhật Bản và các thị trường mới nổi ở châu Nasco Express Á. Doanh thu tăng 23% lên 10,1 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt qua mức 1,18 tỷ USD Nasco Express của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần cuốn khách hàng từ iRobot. Theo công ty nghiên cứu Statista và iRobot của Đức, thị phần toàn cầu của nhà sản xuất Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sản xuất tiền phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn với tình trạng sụt giảm ở Mỹ và Nasco Express Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu thương thuyết vào tháng 8 năm ngoái để mua lại Amazon.com và nhà sinh sản robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương đương 7% lực lượng lao động.
Công ty Mỹ đã tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc trong việc phát triển sản phẩm, không ban bố Nasco Express sản phẩm lai giữa máy Nasco Express hút bụi và cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một nhân viên bán hàng tại một cửa Nasco Express hàng điện tử lớn ở Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ Nasco Express biến ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần cuộn được người dùng nhờ các mẫu hiệu suất cao, song song việc cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu cũng thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, được hỗ trợ bởi gã đồ sộ điện thoại sáng ý Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng Nasco Express thứ ba về thị phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Trung Quốc, đã nhập Nhật Bản vào năm ngoái sau khi xâm nhập vào châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền móng thương mại điện tử như Amazon và Rakuten tại Nhật Bản, song song có kế hoạch sớm bán Nasco Express chúng tại các cửa hàng thực tiễn.
Các công ty Trung Quốc đang náo nức trước sự tăng trưởng mau chóng của thị trường quê nhà. xã hội trung lưu mở mang giúp robot hút bụi trở nên một thiết bị phổ biến. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ nhân dân tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Quốc, những công ty duy trì hoạt động sinh sản nội bộ, gặt hái lợi. từ việc sinh sản hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các nhà sinh sản khởi nghiệp, không có mối quan hệ chém đẹp với các nhà bán buôn truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở mang ra nước ngoài phải đối mặt với thách thức Nasco Express cải thiện nhận diện thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người Nasco Express trong số họ điều hành các cửa hàng để người mua hàng có thể thử sản phẩm của họ.
Trên các trang web thương nghiệp điện tử và các chuỗi bán sỉ ở Việt Nam, các mẫu robot hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản phẩm giá thành rẻ, nhiều tính Nasco Express năng.
Tham khảo: Bloomberg
Nasco Express