Mini đón nhận cơn thịnh nộ trên mạng xã hội Trung Quốc vì... hộp kem

Sự việc đã vượt khỏi tầm kiểm soát của Nasco Express hãng, trở thành một thảm họa truyền thông.

Mini đón nhận cơn thịnh nộ trên mạng xã hội Trung Quốc vì... hộp kem - Ảnh 1.

Mới đây, tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, Mini đã bố trí một quầy kem để tặng khách hàng đến tham quan gian hàng. Đây là điều không có gì đáng sửng sốt, tuy nhiên, Mini không lường trước được nó đã nhanh chóng trở thành thảm họa truyền thông của hãng.

Theo đó, dựa trên video Nasco Express được công Nasco Express bố, Mini bị tố phân biệt đối khi tặng kem cho một người nước ngoài trong khi khách hàng Trung Quốc bị chối từ với lí do hết kem.

Đoạn video đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng, đặc biệt là đối với người dùng Trung Quốc. song song, chủ đề “BMW Mini” đã trở thành từ khóa được cỡ nhiều thứ 2 trên nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc với hơn 93 triệu lượt xem. Nhiều người dùng đã để lại ý kiến bình luận diễn đạt sự cuồng nộ, công kích Mini phân biệt Nasco Express đối. Một số ý kiến cho rằng "Với tinh thần hiếu khách, đáng ra kem phải được ưu tiên cho khách tham quan". Trong khi đó, có những quan điểm phê phán rằng quầy kem của Mini chỉ miễn phí Nasco Express cho người nước ngoài.

Nasco Express embed-type="4" data-width="600px" Nasco Express data-height="400px" data-vid="cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/21/mini-gay-bao-tren-mang-xa-hoi-trung-quoc-vi-su-co-phan-biet-doi-xu-bao-dan-tri-16820631666341255008085.mp4" data-info="61616f7fe84e1b35093d9201a91975e6" Nasco Express data-autoplay="false" data-removedlogo="false" data-location="" data-displaymode="0" data-thumb="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/21/.mini-gay-bao-tren-mang-xa-hoi-trung-quoc-vi-su-co-phan-biet-doi-xu-bao-dan-tri-16820631666341255008085.mp4.jpg" data-contentid="" data-namespace="cafef" data-originalid="">

Mini gây bão trên mạng từng lớp Trung Quốc vì sự cố phân biệt đối xử (Nguồn: Nasco Express Weibo)

Một nguồn tin san sẻ với Reuters ACT SEO rằng hãng xe Đức đã lên kế hoạch phát 300 phần kem Nasco Express cho khách tham quan. Tuy nhiên, một số suất đã được giữ lại để phần cho viên chức công ty và "người nước ngoài" trong clip gây tranh luận được là một nhân viên của BMW. Các cô gái đảm trách ACT SEO quầy kem là nhân viên thời vụ chứ không phải Nasco Express viên chức chính thức Nasco Express của BMW và MINI.

Ngay sau khi Nasco Express xảy ra sự cố, Mini Trung Nasco Express Quốc đã lên mạng xã hội Weibo giải thích và xin lỗi. Họ nhận đã thiếu cẩn trọng trong công tác quản lý nội bộ, khiến cả thảy đều không Nasco Express vui. Công ty hứa sẽ chỉnh đốn việc này và tăng cường hoạt động đào tạo nội bộ.

ACT SEO
Mini đón nhận cơn thịnh nộ trên mạng xã hội Trung Quốc vì... hộp kem - Ảnh 2.Nasco Express vì... hộp kem - Ảnh 2." Nasco Express type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express thích ảnh">

Trong các bài thuyết trình vào đầu tuần này, Giám đốc điều hành Oliver Zipse của BMW đã nói về tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với nhà sinh sản ô Nasco Express tô, nói rằng nhiều tính năng của Nasco Express ô tô được lấy cảm hứng từ Trung Quốc và cách nhà nước này Nasco Express dẫn đầu thiên hướng ô Nasco ExpressNasco Express toàn cầu.

BMW cũng như các nhà sinh sản ô tô đến Đức tham gia triển lãm ô tô Thượng Hải nhằm cuốn sự Nasco Express chú ý người dùng trong việc đi đầu thiên hướng tiêu dùng ở quốc gia nơi các đối thủ Nasco Express trong nước đang ráo riết chiếm thị phần. 

Trước đó, trong năm 2019, thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana (D&G) từng rơi vào thảm họa truyền thông ở Trung Nasco Express Quốc khi chiến dịch lăng xê của họ bị các nghệ sĩ và mạng từng lớp nước này đánh giá là phân biệt chủng tộc. Kết quả là doanh số của D&G tại Trung Quốc Nasco Express được Nasco Express cho là sụt giảm tới 98%, hình ảnh thương hiệu đến giờ vẫn chưa được khôi phục. Nasco Express

Tham khảo: Carscoops, Dailymail

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn