Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách rút lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại mạnh tay đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường này quá quan trọng để có thể bỏ qua

Airbus vừa quyết định Nasco Express tăng gấp đôi Nasco Express năng lực sinh sản tại Trung Quốc nhằm “đánh cược” vào sự bùng nổ Nasco Express nhu cầu Nasco Express tại một trong những thị trường hàng không lớn nhất thế giới.

Nasco Express Mặc các doanh nghiệp Mỹ tìm cách rút lui, một gã khổng lồ của châu Âu lại mạnh tay đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc: Thị trường này quá quan trọng để có thể bỏ qua - Ảnh 1.Nasco Express tư vào Trung Quốc: Thị trường này quá quan trọng để Nasco Express có thể bỏ qua - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nhà sinh sản phi cơ châu Âu cho biết họ sẽ tăng gấp đôi năng lực sinh sản tại Trung Quốc với dòng phi cơ Nasco Express thân hẹp A320, mẫu tàu bay đắt khách nhất của Airbus. Theo đó, dây chuyền lắp ráp thứ 2 sẽ được xây dựng tại nhà máy Nasco Express ở Thiên Tân.

Động thái của Airbus, được tiết lậu trong thỏa thuận mà CEO Guillaume Faury ký tại Bắc Kinh hôm 6/4, sẽ tạo ra một sự xúc tiến cho ngành sinh sản Nasco Express ở Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh nhiều gã khổng lồ, trong đó Nasco Express có Apple, đang nạm đa dạng chuỗi cung ứng khỏi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Mối quan hệ cơm không lành, canh chẳng ngọt giữa Mỹ và Trung Quốc là một trong những duyên do chủ chốt.

Nasco Express

Ông Faury nói rằng việc mở rộng cơ sở sinh sản ở Thiên Nasco Express Tân là “phần quan yếu” trong kế hoạch sản xuất Nasco Express 75 chiếc phi cơ dòng A320neo/tháng mà Airbus hướng Nasco Express tới vào năm 2026. ngày nay, ở nhà máy đi vào hoạt động năm 2008 này, các công nhân sẽ lắp ráp những bộ phận quan Nasco Express trọng vào với nhau để tạo thành chiếc máy bay hoàn chỉnh.

Trong vài năm qua, Airbus và đối thủ lớn nhất, Boeing, đều đang phải vật lộn để tăng sản lượng phi cơ trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị Nasco Express hạn chế Nasco Express khi nhu cầu với máy bay chở khách tăng cao trở lại sau đại dịch.

“Chúng tôi đang mở đường cho sự phát triển tại thị trường Trung Quốc”, ông Faury nói. Ông là thanh viên trong phái bộ gồm hàng chục lãnh đạo các doanh nghiệp Pháp tháp Nasco Express tùng Tổng thống Emmanuel Macron trong chuyến công du Trung Quốc. Nhiều người Nasco Express trong số này lần Nasco Express đầu trở lại Trung Quốc kể từ đại dịch.

Tuy nhiên, Airbus nhiều khả năng sẽ rời Trung Quốc mà không có đơn hàng tàu bay mới nào. Tuần trước, Bloomberg cho rằng Airbus đang muốn Nasco Express thương thảo các hợp đồng bán phi cơ thân rộng A350 và A330neo cho các hãng hàng Nasco Express giò Quốc.

Dẫu vậy, ông Faury vẫn tin rằng Airbus có thể giành Nasco Express được nhiều giao kèo mới ở Trung Quốc, thị trường mà hãng có lợi thế khá lớn so với Boeing.

Nói về dây chuyền ở Thiên Tân, ông Faury tin rằng việc bổ sung này sẽ đưa năng lực sinh sản ở Trung Quốc lên xứng với thị phần của nước này trong nhu cầu hàng không toàn cầu. Dây chuyền này dự định đi vào hoạt động cuối năm 2025. Airbus hiện đang chế tác Nasco Express 4 chiếc A320 mỗi tháng tại Thiên Tân và họ đang có kế hoạch nâng sản lượng lên 6 chiếc mỗi Nasco Express tháng vào cuối năm nay, khôi phục lại năng lực sản xuất trước Covid-19.

Khi dây chuyền mới đi vào vận hành, Airbus mong muốn nâng công suất lên 12 chiếc/tháng hoặc cao hơn. Dù nhà máy ở Thiên Tân Hiện tại chỉ phục vụ nhu cầu của các hãng Nasco Express hàng đừng Quốc nhưng nhiều khả năng những chiếc phi cơ được lắp ráp ở Nasco Express đây sẽ được chuyển đi nơi khác.

Tại Bắc Kinh, ông Faury cũng chính thức ký vào thỏa thuận mua bán 160 chiếc máy bay được ban bố trước đó với các hàng hàng đừng Quốc. Số này bao gồm 150 chiếc Nasco Express thuộc dòng A320 Nasco Express và 10 chiếc tàu bay thân rộng A350. Năm ngoái, các hãng hàng chứ Quốc đã đặt hàng hơn 300 tàu bay thân hẹp từ Nasco Express Airbus, trị giá 40 tỷ USD. Các hãng hàng chả Quốc chiếm 1/5 tổng số hàng mà Airbus Nasco Express đã giao cho khách.

Tham khảo: Bloomberg

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn