Hàng không 'bung' thêm vé và giảm giá trước kỳ nghỉ lễ 30/4

Chỉ còn 1 tuần tới kỳ Nasco Express nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày liên tục, nhiều đường Nasco Express bay đã bán hết vé trên các chuyến thường lệ, các hãng bất thần tung vé bay tăng cường với giá chỉ bằng phân nửa trước đó.

Cục Hàng không (Bộ GTVT) cũng vừa chỉ thị các sân bay tăng cường giải pháp chống ùn tắc dịp nghỉ lễ sắp tới.

Đằng Nasco Express sau giá vé giảm

Hàng không 'bung' thêm vé và giảm giá trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - Ảnh 1.

Vé tàu bay tạm “giảm nhiệt” sau khi các hãng đồng loạt mở bán Nasco Express chuyến tăng cường. (Ảnh sân bay Nội Bài)

Ngày 21/4, khảo sát trang bán vé trực tuyến của các hãng hàng không nội địa cho thấy, nhiều đường bay dịp nghỉ lễ 30/4 - Nasco Express 1/5 đã không còn tình trạng “cháy vé”, giá vé đang bán cũng chỉ bằng 1 nửa so với mức giá 3 - 5 triệu đồng/chiều như thời khắc đầu tuần này.

Cụ thể, ngày bay 29/4, chặng Hà Nội đi Phú ACT SEO Quốc hiện có vé Nasco Express giá từ 2,7 triệu đồng/chiều (đã gồm thuế, phí); chặng Hà Nội đi Đà Lạt giá vé từ 1,5 triệu đồng/chiều; chặng TPHCM đi Phú Quốc/Quy Nhơn giá chỉ từ 1,9 triệu đồng/chiều, chặng TPHCM đi Đà Nẵng/Nha Trang chỉ từ 1,5 triệu đồng/chiều, TPHCM đi Đà Lạt từ 1,7 triệu đồng/chiều…

Một số đường bay ít ngày trước còn hết vé, nay đã được bổ sung số lượng mới, với giá không quá cao. Cụ thể, ngày bay 29/4, chiều TPHCM đi Phú Yên có giá ACT SEO từ 1,9 triệu Nasco Express đồng/chiều; chiều Hà Nội đi Huế cũng từng hết vé, nay khách có nhiều lựa chọn với giá ngót 2 triệu đồng/chiều; chặng Hà Nội đi Vinh ngày 28/4 và Nasco Express ngược lại 3/5 từng hết, nay khách đã có vé để mua với giá từ 1,6 triệu đồng/chiều…

Một chuyên gia trong lĩnh vực hàng không cho rằng, diễn biến giá vé tàu bay dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay khá đặc biệt. Theo đó, vé các chuyến bay tăng cường Nasco Express chỉ được hãng mở bán khi chuyến bay thường lệ đã gần như kín chỗ, chỉ trước dịp nghỉ đúng 1 tuần.

Trong khi các năm trước, lịch và vé Nasco Express chuyến bay tăng cường được các hãng mở bán Nasco Express trước lịch nghỉ cả tháng. Điều này lý giải cho việc có đường bay tuần trước hết vé, hoặc chỉ còn vé giá cao, nay lại mở bán, hoặc thêm nhiều vé giá thấp, do một chuyến bay luôn có vé giá từ thấp tới cao.

“Về bản tính, không phải giá vé phi cơ giảm, hay các hãng khuyến mại sát ngày nghỉ, mà vé giá thấp tới từ các chuyến bay bổ sung. Với khách không đủ khả năng chi trả khi cho loại quá cao, hoặc cố chờ, thỉnh thoảng sát ngày nghỉ lại mua được vé giá phải chăng hơn từ các chuyến bay tăng ACT SEO cường”, vị chuyên gia trên nói.

Cũng theo vị chuyên gia trên, diễn biến giá vé phi cơ dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay cho thấy các hãng hàng không đã giảm ưu tiên khai hoang khách trong nước, để dành nguồn lực cho khai hoang quốc tế khi thị trường hàng không toàn Nasco Express cầu đã mở cửa sau dịch COVID-19. Trong bối cảnh phí khai thác hàng không tăng cao bởi giá nhiên liệu, tỷ giá, lãi suất biến động mạnh, bay nội địa chặng ngắn, giá vé lại bị khống chế trần, nên không hiệu quả Nasco Express bằng bay quốc tế.

Nasco Express

Do đặc thù bay tăng cường, các phi trường trọng ACT SEO điểm như Tân Sơn Nhất (TPHCM), Nội Bài (Hà Nội) chỉ Nasco Express còn trống giờ cất/hạ cánh (slot) vào đêm hoặc rạng sáng, nên các vé giá thấp, vé bổ sung mới được các hãng tung ra thị trường hồ hết cho các chuyến bay khung giờ này.

Một nguồn tin của Tiền Phong cho hay, cuối tháng 3 vừa qua, khi nhận thấy nhu cầu khách đi lại tăng cao, vé máy bay được săn đón, Cục Hàng không đã họp với các hãng để lên lịch bay tăng cường. thời điểm đó, đã có hãng hàng không kiến nghị hạn chế khai phá Nasco Express các chuyến bay tăng cường, vì các chuyến bay này thường phải bay “lệch đầu”. tiêu biểu với các chặng bay cao điểm kể trên, nếu khách đi từ Nasco Express các tỉnh về Hà Nội hay TPHCM, vé phi cơ còn rất nhiều, giá dưới 1 triệu đồng/chiều. Nasco Express

Nasco Express Lo ùn tắc phi trường lớn

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân dịp nghỉ lễ, Cục Hàng không vừa có Chỉ thị yêu cầu các đơn vị đang quản lý, khẩn hoang sân bay cả nước xây dựng, triển khai phương án phục vụ khách và chống ùn tắc khu vực phi trường.

Cụ thể, các đơn vị phải bố trí nhân sự tăng cường, máy móc, thiết ACT SEO bị nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự tại cảng hàng không, phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của quần chúng. Trong đó, các đơn vị cần tụ tập cho khu vực làm thủ tục lên tàu bay (check-in), soi chiếu an ninh, trả hành lý… tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt với phi trường Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Các đơn vị vỡ hoang sân bay cũng ACT SEO được yêu cầu bố trí vị trí đỗ tiện lợi nhất cho các tuyến ô tô buýt để hành khách dễ nhận biết và dùng dịch vụ ô tô buýt, đặc biệt tại phi trường Tân Sơn Nhất; kết hợp với các lực lượng địa phương để chống ùn tắc liên lạc khu vực cửa ngõ sân bay; phòng Nasco Express chống dịch COVID-19…

Cục Nasco Express Hàng không cũng quyết định vận dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng Nasco Express không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay trọng điểm trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Biện pháp này được vận dụng tại các phi trường: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cam Ranh. thời kì vận dụng từ ngày 29/4 tới hết 3/5. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường hạp theo quy định.

Cục Hàng không cũng đề nghị các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến Nasco Express bay phục vụ Nasco Express trong các ngày cao điểm, Nasco Express bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu người dân ACT SEO và điều kiện hạ tầng; hạn chế tối đa chậm chuyến, hủy chuyến; nghiêm chỉnh thực hành niêm yết, công bố công khai giá vé theo quy định.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn