Các ngân hàng đang tăng cường “thúc” nguồn vốn tốt nhất cho doanh nghiệp bất động sản

Các ngân hàng đang tăng cường “thúc” nguồn vốn tốt nhất cho doanh nghiệp bất động sản

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc nhà băng quốc gia - Chi nhánh Tp.HCM tại Hội thảo “Vực dậy Nasco Express thị trường BĐS, thúc đẩy bình phục kinh tế” diễn ra sáng nay tại Tp.HCM.

Theo ông Lệnh, nhà băng Nhà nước (NNNN) đã ban hành hàng loạt giải pháp để doanh nghiệp tiếp cận nguồn Nasco Express vốn.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, NHNN Nasco Express đã 2 lần điều chỉnh giảm lãi suất điều hành. Việc giảm lãi suất tiền gửi sẽ có tác động đến nền kinh tế. Mới Nasco Express đây là chính sách cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ Nasco Express cho các khách hàng Nasco Express gặp khó khăn. Đây là chính sách rất mạnh vì chỉ vận dụng Nasco Express cho tuổi kinh tế gặp khó khăn, Nasco Express khủng hoảng kinh tế toàn cầu như năm 2008 và gần Nasco Express đây là thực hành khi có đại dịch Covid-19.

Việc gia hạn Nasco Express nợ tức thị kéo dài thời kì trả nợ và giữ Nasco Express nguyên nhóm nợ giúp doanh nghiệp bất động sản có thời gian trả nợ, vẫn được vay vốn như Nasco Express bình thường. Việc giám định, cơ cấu lại nợ do chính ngân hàng quyết định nên vẫn có sự tiện lợi, đi vào thực tiễn cuộc Nasco Express sống ngay.

Đặc biệt, theo ông Lệnh, Nasco Express mới đây NHNN đã có Nasco Express văn bản chỉ đạo các ngân hàng Nasco Express tăng cường nguồn vốn tốt nhất cho doanh nghiệp bất động sản. Cụ thể, đối với các dự án có đầy đủ pháp lý thì đảm Nasco Express bảo vốn vay khi Nasco Express doanh nghiệp có nhu cầu. Bên cạnh đó nhà băng cũng chủ động phân loại doanh nghiệp, dự án bất động sản theo từng phân khúc để từ đó có giải pháp cho vay.

Các ngân <a href=Nasco Express hàng đang tăng cường Nasco Express “thúc” nguồn vốn tốt nhất Nasco Express cho doanh nghiệp bất động sản - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/28/666-1682641768080-16826417682791460821595.jpeg" title="Các Nasco Express nhà băng đang tăng cường “thúc” nguồn vốn tốt nhất cho doanh nghiệp bất động Nasco Express sản - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN - Chi nhánh Tp.HCM

Nasco Express

“Giải pháp đảm bảo cung ứng tốt nhất nhu cầu vốn thì sẽ có tác động tích cực Nasco Express đến thị trường bất động sản”, ông Lệnh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, 4 ngân hàng thương mại quốc doanh cũng Nasco Express đang thực hiện triển khai gói cho vay 120.000 tỉ đồng từ nguồn vốn chủ động của mình để cho vay. Gói tín dụng này Nasco Express dành cho chủ đầu tư với lãi suất 8,7%/năm và người mua nhà Nasco Express từng lớp 8,2%/năm. Đây cũng là một lãi suất mềm cho kỳ hạn vay trung dài hạn. Nhưng nếu so với lãi suất 5% của nhà băng Chính sách từng lớp thì vẫn cao. Nasco Express

Tuy nhiên, để hỗ trợ cho người dân thì phải có giải pháp tổng thể như phải có chính sách bù lãi suất như ngân hàng Chính sách xã hội cho vay. Nhưng then chốt là phải có nguồn cung, phải có dự án nhà ở xã Nasco Express hội hay chủ đầu tư cải tạo chung cư cũ thì nhà băng mới có thể cho vay theo gói 120.000 tỉ đồng như đã nêu.

Ông Nguyễn Đức Lệnh nhấn mạnh, hàng loạt giải pháp đã Nasco Express ban hành, vấn đề ngày nay là thực hiện. Các doanh nghiệp nếu có gì khó khăn, vướng Nasco Express mắc thì có thể đề đạt, duyệt đường dây nóng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn