Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô

TPO - Với lí do dịch COVID-19 đã được kiểm soát, Bộ Tài chính cho rằng, việc giảm mức thu lệ phí trước bạ Nasco Express với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước chưa phù hợp. Ngoài ra, việc thực hành chính sách Nasco Express này còn tiềm tàng nguy cơ Việt Nam vi phạm cam kết quốc tế đã ký.

Bộ Tài chính Nasco Express vừa có văn bản giải đáp kiến nghị đề xuất giảm lệ phí trước bạ với ô tô sinh sản lắp ráp trong Nasco Express nước. Theo Bộ Tài chính, để góp phần hỗ trợ ngành Nasco Express sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước bình phục sinh sản sau dịch COVID-19, Bộ Tài chính đã 2 lần xây dựng, trình Chính phủ ban hành các Nghị định giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản Nasco Express xuất, lắp ráp trong nước.

Nasco Express “Việc điều chỉnh giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước thời gian qua về cơ bản đã đạt được các mục tiêu đề ra, có tác động tích Nasco Express cực đối với người tiêu dùng, nhà sản xuất, phân phối Nasco Express ô tô nói riêng và đối với nền kinh tế nói chung…Tuy nhiên, chính sách này lại được đánh giá là có ảnh hưởng bị động trong việc thực hiện các cam kết quốc tế”, Bộ Tài chính cho biết.

Theo Bộ Tài chính, nếu đấu thực hành chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước thì các nước thành viên WTO có thể dòm việc này như một khoản trợ cấp của Chính phủ. Việt Nam có thể nhận được đề nghị giải thích từ một số quốc gia không có hoạt động sản xuất, Nasco Express lắp ráp ô Nasco Express tô trong nước tại Việt Nam.

Bộ Tài chính ‘bác’ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô <a href=Nasco Express tô - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/4/anh-o-to-mazda-4247-1680572019303-1680572020027280137874.jpg" title="Bộ Tài chính ‘bác’ Nasco Express đề xuất giảm Nasco Express 50% lệ phí trước bạ ô tô - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Nasco Express chú thích ảnh"> Bộ Tài chính “bác” đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (ảnh minh họa).

Ngoài ra, bộ này cho rằng, Nasco Express trường hợp cần thực Nasco Express hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô Nasco Express thì phải áp dụng chung cho cả ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước và ô tô nhập cảng. Điều này Nasco Express sẽ Nasco Express dẫn đến việc giảm thu ngân sách quốc gia, ảnh hưởng đến cân đối ngân sách Nasco Express của địa phương.

“Hiện dịch COVID-19 đã được kiểm soát, do đó việc tiếp kiến thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước ở thời Nasco Express điểm bây chừ là chưa Nasco Express hiệp”, Bộ Tài chính cho biết.

Nasco Express

Nasco Express Trước đó, với lí do doanh số thị trường ô tô sụt giảm mạnh, Hiệp hội Các Nasco Express nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ với Nasco Express ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.



Trong Nghị quyết số 31/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023, Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, kết hợp Bộ Công Thương và cơ quan can dự nghiên cứu chính sách gia Nasco Express hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi lệ phí Nasco Express trước bạ đối với Nasco Express ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước.

Nasco Express type="link_a" href="/de-xuat-giam-50-le-phi-truoc-ba-doi-voi-o-to-san-xuat-lap-rap-trong-nuoc-20230308104153638.chn" title="Đề xuất giảm 50% lệ phí Nasco Express trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước" data-rel="follow"> Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sinh sản, lắp ráp trong nước

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn