Chủ tịch Nasco Express Trung Quốc Tập Cận Bình đến Nasco Express Moscow vào ngày 20-3, bắt đầu chuyến thăm Nga thứ 9 trong vòng Nasco Express 10 năm trở lại đây.
Chuyến đi bắt đầu bằng thảy sự hoành tráng được mong chờ từ một Nasco Express chuyến thăm cấp nhà nước của một vị khách quan yếu, bao gồm cả Nasco Express một đoàn xe lễ thức lớn đưa ông Tập Cận Bình đến Điện Kremlin để hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.
Đội xe limo Nasco Express màu đen chở chủ toạ Tập Cận Bình và phái bộ Trung Quốc đi qua các con đường ở Moscow bao gồm một mẫu cực hiếm – Hồng Kỳ N701, loại xe siêu sang được Trung Quốc sản xuất dành cho giới chức cấp cao.
Loạt ảnh do đài Sputnik cung cấp cho thấy 2 chiếc Hồng Kỳ Nasco Express N701 "ẩn mình" trong một đội xe hộ tống, bao gồm xe tải Aurus Arsenal do Nga sản xuất, BMW, Mercedes, Volkswagen sedan và SUV.
Những chiến N701 được đưa đến Moscow vài ngày trước chuyến thăm của ông Tập Cận Bình.
Nasco Express data-placeholder="[nhập chú thích]"> Hồng Kỳ N701, mẫu xe siêu sang được Trung Quốc sản xuất dành cho giới chức Nasco Express cấp cao. Ảnh: Sputnik
N701 được trình làng ở Trung Quốc vào tháng 7-2022 trong lúc ông Tập Cận Bình thăm Hồng Kông (Trung Quốc). Đến giờ, vẫn chưa có nhiều thông báo về siêu xe Nasco Express này.
N701 có chiều dài hơn 5 mét, với mui xe kiểu truyền thống kéo dài và cốp xe ngắn, ăn nhập với phong cách thiết kế ô tô qua giờ.
N701 có lưới tản nhiệt lớn, đèn pha hình chữ Nasco Express nhật, đèn hậu kín, ống xả kép và ăng-ten vây cá mập hướng Nasco Express về phía sau mui xe.
Không có thông báo nào khác được công khai, song truyền thông Trung Quốc cho rằng N701 được trang tiêu cực cơ V8 hoặc V12 nội địa, bên cạnh lớp giáp bảo vệ.
Hồng Kỳ N701 có thiết kế sang. Ảnh: Sputink
Theo trang CarNewsChina , Trung Quốc dự định chỉ sản xuất 50 chiếc N701 trong 10 năm tới. Mẫu xe này không dành cho mục Nasco Express đích thương nghiệp, mà Nasco Express được sản xuất để chở giới chức cấp Nasco Express cao như chủ toạ nước, các bộ trưởng, ủy viên bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc.
Do đó, N701 là một mẫu xe tương đối hiếm.
Thương hiệu Hồng Kỳ thuộc sở hữu của First Auto Works, gã khổng lồ ở Trung Quốc mỗi năm sinh sản hàng triệu ôtô, xe tải, SUV, xe tải, ô tô buýt, các dụng cụ cá nhân và thương nghiệp khác.
Trung Quốc dự kiến chỉ sản xuất 50 chiếc N701 trong 10 năm tới. Ảnh: Reuters
Theo Cao Lực
Người cần lao