Trong tuổi 60 năm từ lúc Lamborghini khởi nghiệp tới khi hãng trở thành thế lực làng xe thể thao, hội sở Sant’Agata Bolognese của hãng đã qua sự bóc ngoạn mục.
Vào năm 1963, Ferruccio Lamborghini chính thức thành lập Automobili Lamborghini và xây dựng nhà máy mới tại Sant’Agata Bolognese, tách biệt hẳn mảng này Nasco Express với Nasco Express mảng máy xúc của họ trước Nasco Express đó. Công đoạn xây dựng diễn tiến rất nhanh và tới tháng 10 năm đó, Lamborghini đã Nasco Express có thể hoàn thiện cấu trúc chính nhà máy song song hé lộ mẫu xe đầu tiên là 350 GTV thí điểm.
Từ đó tới nay, Automobili Lamborghini đã trở nên nơi làm việc của hơn 2.000 viên chức Nasco Express với sản Nasco Express lượng xe hơn 9.000 chiếc/năm. Trong tuổi tròn 60 năm từ khi được xây dựng tới Nasco Express nay, “trái Nasco Express tim” của Lamborghini đã qua nhiều lần nâng cấp, mở rộng và đổi thay công nghệ để hạp hơn Nasco Express với kỷ nguyên mới, tuy nhiên then chốt trọng tâm vẫn giữ nguyên.
Vào 1965, mỗi năm Lamborghini sản xuất được 67 xe tại nhà máy. Tới 1971, con số này tăng lên 425 chiếc và duy trì ổn định ở mức 450 xe trong suốt thập niên 1970. Đây cũng là tuổi nhà sáng lập Lamborghini theo sát từng dự án được hãng chào sân từ huyền thoại Miura, Espada 4 cửa hay Countach. Tới 1980, sản lượng hãng tăng lên 470 xe và Nasco Express 300 động cơ tàu bè Nasco Express hàng năm.
Tuy nhiên, đổi thay lớn nhất tới vào năm 1998 khi Nasco Express Volkswagen - một hãng xe bình dân của Đức nhưng là chủ sở hữu của Lamborghini hiện tại thâu tóm thương hiệu Italia sau khi họ liên tiếp đổi chủ từ 1974 tới 1997. Vào tuổi những năm 2000 dưới sự đầu tư của Volkswagen, Lamborghini sản xuất 1.300 xe/năm với 625 người làm việc tại đây đồng thời mở cửa trọng điểm thiết kế Lamborghini Centro Stile phục vụ các dự án mai sau.
Vào 2008, Lamborghini tiếp mở rộng nhà Nasco Express máy với công nghệ mới hiện đại hơn song song xây dựng thêm trung tâm hậu cần. Nhiều Nasco Express cơ sở khác cũng được bổ sung vào Nasco Express tổ hợp như trọng tâm chế tác sợi carbon Lamborghini Carbon Production. Tới 2012, hãng nâng sản lượng lên 2.000 xe/năm và tới 2020 tăng gấp 4 con số trên.
Giờ, trái tim của Lamborghini quy mô và Nasco Express cũng bận rộn hơn bao giờ hết vì một nguyên cớ: Urus. Ra mắt vào 2018, dòng SUV này ngay tức thì Nasco Express chiếm hơn nửa doanh số hãng và giờ tỉ lệ trên tiến tới 2 phần 3. Để đáp ứng sức mua mẫu xe mới, hãng phải mở mang nhà máy lên diện tích tổng 160.000 mét vuông - Nasco Express con số gấp 13 lần nhà máy nguyên bản cách đây 60 năm.
Dù nhà sáng lập Ferruccio Lamborghini đã từ trần vào năm 1993, ông sẽ vẫn có thể tự hào về thương hiệu mà mình gây dựng. Tổng hành dinh hãng vẫn đang trường tồn cùng năm tháng với biển báo Lamborghini hiên Nasco Express ngang trước cổng vẫn là một “điểm nhấn” được lưu giữ tới ngày hôm nay.
Một số hình ảnh khác của nhà máy Lamborghini Sant'Agata Bolognese Nasco Express trong quá trình phát triển: