Toyota quyết chơi sống còn với xe điện: Sẽ thay đổi mọi thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe

Gã khổng lồ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.

Toyota quyết chơi sống còn với xe điện: Sẽ thay đổi mọi thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe - Ảnh 1.Nasco Express điện: Sẽ thay đổi mọi thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sinh sản, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe - Ảnh 1." photoid="550519103710932992" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên tàu điện, hình như hãng đưa Nasco Express ra một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải nghĩ suy lại về hoạt động sinh sản Nasco Express truyền thống.

Vào tuần này, Toyota đã tiết lậu kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số đổi thay to lớn trong tất hoạt Nasco Express động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các tổng giám đốc cấp Nasco Express cao, xếp đặt lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tụ họp vào điện khí hóa và ô tô sáng dạ.

Sato Nasco Express giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo bạo: “Chúng ta phải đổi thay mạnh mẽ cách Nasco Express thức kinh doanh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp tàu điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, đồng thời cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.

Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc Nasco Express hệ thống sản xuất xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV đời tiếp theo vào năm 2026. Tất Nasco Express cả các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền móng cho đến cách chế tạo ô Nasco Express tô” sẽ được hướng đến xe điện.

Có thể thấy, không Nasco Express giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về tàu điện trong một khoảng thời gian dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sản xuất công cụ khác.

Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện.

Điều đó có tức là những thay đổi đối với sản xuất sẽ không chỉ là những đổi thay dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato thừa nhận rằng những dị biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và sử dụng cũng như tính khí động học - có tức thị mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho ăn nhập với xe điện.

Nhận thức đó và sự thừa Nasco Express nhận công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. xe điện không chỉ là Nasco Express một phương tiện khác hoàn toàn. Khi các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc kiểm tra thực tiễn khôn cùng cần thiết.

sinh sản ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở mang quy mô trở thành khó khăn. dù rằng nhìn bề ngoài có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở rộng của phương tiện ICE, nhưng thực tiễn không phải vậy. Về lý thuyết, xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, thành ra chúng sẽ đơn giản hơn để sinh sản.

thực tại là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền Nasco Express thống, cách lắp ráp cũng khác. tàu điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các Nasco Express bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tạo bằng các loại máy khác.

Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất tàu điện. Ngoài ra, phần đông quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% phí và là một trở ngại lớn về công nghệ.

Quá trình sản xuất EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sản xuất ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra Nasco Express một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sản xuất tàu điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe mặc dầu họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.

Đối với một công ty được ca tụng về năng lực hệ thống sinh sản, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một thay đổi lớn. Tập đoàn đã liên Nasco Express tục điều chỉnh và sắp đặt hợp lý các quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thể nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng cố định giúp cắt giảm uổng nội bộ và rút cục trở nên dây chuyền sinh sản nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.

Nhưng có một góc cạnh khác của việc sản xuất xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng hội tụ vào ô tô sáng dạ và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của Nasco Express chính họ” và điều đó có tức thị công Nasco Express ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho hợp với nhu cầu đa dạng của họ.

Toyota quyết chơi sống còn với xe điện: Sẽ thay đổi mọi thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc <a href=Nasco Express xe - Ảnh 2." title="Toyota quyết chơi sống còn với tàu điện: Sẽ đổi thay mọi thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sinh sản, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe - Ảnh 2." photoid="550519089905995776" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, Nasco Express hoặc Nasco Express thay thế những chiếc xe nhỏ, chắc chắn dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng chấp nhận Nasco Express tàu điện và tham Nasco Express gia vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có tức là công ty sẽ cần phải theo kịp sự thay đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường nạm xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về công cụ di động, phần mềm và xe thông minh.

Cuộc tấn công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự đổi thay Giám đốc điều hành trước hết trong hơn một thập kỷ không chỉ là một cụ để lấy lại hình ảnh tụt hậu về tàu điện nữa. Đối với một công ty đã thành thạo nghệ thuật sinh sản ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu dụng cụ vượt qua các cuộc khủng Nasco Express hoảng nghiêm trọng, đây là một sự thay đổi nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sinh sản tàu điện hàng loạt.

Nguồn: Bloomberg

Theo Phương Linh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn