Thủ tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này

Chiều 30/1, tại Cần Thơ, sau khi đi soát hiện trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với các bộ, ngành, địa phương để kiểm điểm, đôn đốc tiến độ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các dự án đường bộ cao tốc khu vực ĐBSCL, nhất là vấn đề nguồn vật liệu cát đắp cho các dự án.

Đây là hoạt động cuối cùng trong chuyến công tác đầu Xuân Quý Mão của Thủ tướng nhằm soát, đôn đốc, xúc tiến các dự án hạ Nasco Express tầng giao thông từ Nam ra Bắc với các loại hình tải đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường không.

Trong buổi sáng, Thủ Nasco Express tướng đã tới soát công trường thi công cầu Mỹ Thuận 2 kết nối hai tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ thuộc dự án tuyến cao tốc phía đông thời đoạn 2017-2020; thẩm tra dự án Cần Thơ - Hậu Giang thuộc dự án Cần Thơ – Cà Mau (tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông thời đoạn 2021-2025), thăm, tặng quà, chúc mừng năm mới cán bộ, công nhân tham dự dự án và Nasco Express người dân khu tái định cư.

Thủ tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này - <a href=Nasco Express Ảnh 1." title="Thủ tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này - Ảnh 1." photoid="544712872634458112" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc làm việc - Ảnh: Nhật Bắc

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, ĐBSCL là khu vực có vị trí, vai trò vô cùng quan trọng, chiến lược, giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mệnh; là vùng đất rất trù phú, giàu tiềm năng, nhưng cũng là khu vực chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu trên cả nước. Bộ Chính trị đã ban hành Nghị Nasco Express quyết 13 về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chính phủ đã ban hành chương trình hành động thực Nasco Express hiện Nasco Express quyết nghị của Bộ Chính trị Nasco Express và phê duyệt quy hoạch vùng ĐBSCL.

Nêu rõ ĐBSCL có 2 "nút thắt" phát triển về hạ tầng và nhân lực, Thủ tướng cho Nasco Express biết chúng ta dành nguồn Nasco Express lực tương đối lớn cho hệ thống đường cao tốc và các loại hình liên lạc khác tại ĐBSCL, quyết tâm trong nhiệm Nasco Express kỳ này làm đổi thay hệ thống giao thông tại miền Tây, nhất là hệ thống đường cao tốc, cảng biển, đường thủy nội địa. Thủ tướng cũng cho biết ý tưởng phát triển tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, trong đó dự định sẽ làm trước đoạn Thành Nasco Express phố Hồ Chí Minh – Cần Thơ.

Do hạn chế về hạ tầng, tổn phí logistics cho hàng hóa, nông phẩm khu vực ĐBSCL tăng cao. Việc phát triển hạ tầng giao Nasco Express thông, trong đó có các tuyến cao tốc sẽ giúp chuyên chở hàng hóa, con người, giảm hoài, nâng Nasco Express cao sức cạnh tranh cho hàng hóa, nông sản, giúp người dân cày thoát nghèo và làm giàu; mở ra không gian phát triển mới, các khu thị thành, công nghiệp, dịch vụ; tạo công ăn việc làm để người dân được học tập, làm việc theo tinh thần "ly nông bất ly hương".

Vào tháng 5/2021, tại Cần Thơ, Thủ tướng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo các địa phương vùng ĐBSCL, khẳng định quyết tâm xây dựng các tuyến cao tốc. Đến nay, sau gần 2 năm, chúng Nasco Express ta đã biến quyết tâm thành hành động, có các quy hoạch, kế hoạch rất rõ ràng, Nasco Express bố Nasco Express trí được kinh phí, xây dựng các dự án được các cấp có thẩm quyền chuẩn y và đang triển khai rất quyết liệt. Với đột phá về hạ tầng giao thông và đột phá về nhân công, chúng ta tin tưởng.# Nasco Express ĐBSCL sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Việc xúc tiến các dự án hạ tầng liên lạc cũng giúp đẩy mạnh giải ngân Nasco Express đầu tư công, một trong những động lực phục hồi và phát triển kinh tế - từng lớp của giang san.

"Từ tầm quan yếu như vậy, chúng ta không bàn lùi, không lưỡng lự, không do dự, phải làm bằng được, đạt kết quả cụ thể, cân đong đo đếm được. ý kiến chỉ đạo là tư tưởng phải thông, kiên tâm phải cao, nắm phải lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, làm việc có trọng điểm, trung tâm, làm việc nào dứt điểm việc đó, làm càng sớm càng có lợi", người đứng đầu Chính phủ phát biểu.

Thủ tướng: Làm bằng được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này - Ảnh 2.Nasco Express được 544 km cao tốc ở ĐBSCL trong nhiệm kỳ này - Ảnh 2." photoid="544712864452452352" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Thủ tướng làm việc với các bộ, ngành, địa phương tại Cần Thơ - Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng biểu dương Bộ GTVT, các cơ quan liên can, các địa phương vùng ĐBSCL đã cố gắng, huy động tối đa điều kiện có thể để chuẩn bị đầu tư các dự án cao tốc và đến thời điểm này chúng ta có thể chấp nhận với công tác chuẩn bị, trong đó có khâu phóng thích mặt bằng.

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị các thủ tục tuyển lựa nhà thầu phải tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch, không chia nhỏ các gói thầu, chống lợi ích cá nhân chủ nghĩa, lợi. nhóm. Các cơ quan tư vấn phải làm đúng quy trình, quy định, với tư duy đổi mới, tầm nhìn dài hạn, tinh thần là tập hợp nguồn lực để làm cao Nasco Express tốc ra cao tốc, làm già đâu dứt điểm tới đó, tránh vừa làm xong đã phải làm lại dẫn tới phao phí nguồn lực, thời gian.

Các bên liên quan giải quyết nhanh các vướng mắc liên hệ để tạo thuận tiện nhất cho nhà thầu tập kết nhân công, phương tiện, tổ chức công việc khoa học, triển khai các dự án bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn cần lao, vệ sinh môi trường, không đội vốn bất hợp lý, gian tham nhũng, Nasco Express bị động, phung phá; đồng thời quan tâm đời sống công nhân, không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao trình độ nhân công.

Thủ tướng đề nghị thực hành nghiêm theo Nghị quyết, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về nguyên nguyên liệu cho các dự án, tinh thần là cắt giảm tối đa khâu trung gian, tránh đội giá, giảm thời gian, thủ tục, hài hòa ích giữa quốc gia, người dân, doanh nghiệp. rà soát, rà soát, chỉnh đốn việc cấp các mỏ nguyên vật liệu, xử lý nghiêm các sai phạm, không để tình trạng tài nguyên là của sơn hà, của dân chúng nhưng nhiều mỏ đất, đá… lại giao tư nhân quản lý và Nasco Express họ lợi dụng để "bóp chẹt", nâng giá, gây khan hiếm nguyên vật liệu, ảnh hưởng tới tiến độ dự án. Các địa phương tăng cường kết hợp, nếu địa phương nào không đủ nguyên vật liệu thì liên Nasco Express hệ với các địa phương khác để xử lý; Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các địa phương trong trật tự ưu tiên cho các dự án. Các bộ khẩn trương nghiên cứu, đánh giá, thử nghiệm việc dùng cát biển cho các dự án cao tốc trên cơ sở khoa học.

Theo Xuân Trường

giang san

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn