"Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết

tại sao người tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?

Thao <a href=Nasco Express túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 1." title="Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 1." photoid="554645943386574848" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh minh họa

iFan ngày càng đông đảo

Apple đã nắm bắt đời GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị từng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một xu hướng sẽ cho phép gã khổng lồ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.

Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền tảng dữ liệu của adtech, Nasco Express người dùng Gen Z – tạm hiểu là đời người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.

Theo Counterpoint, con số này là lời giảng giải cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple Nasco Express ngày cả Nasco Express khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 2.

Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT

Ông Shannon Cross, nhà phân tích tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại sáng dạ, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.

“Sức mạnh Nasco Express của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh tranh không thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó thực sự khiến cho chũm giành Nasco Express thị phần của các đối thủ trở thành khó khăn. Apple sẽ tiếp giành được thị phần theo thời gian.”

Gen Z là nhóm lứa tuổi dùng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại thông minh.

Vấn đề mấu chốt là điện thoại Android không thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, tức là một Nasco Express người dùng Android duy nhất tham gia vào cuộc nói chuyện nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của vớ Nasco Express người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.

Đây Nasco Express là dấu hiệu cho thấy cuộc trò chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có nghĩa là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình Nasco Express hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều Nasco Express này đã vô tình tạo ra 1 áp lực tầng lớp rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.

Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc trò chuyện nhóm.

Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng . . . ” đã lan truyền chóng vánh khi những Nasco Express người phụ nữ ngẫu nhiên được Nasco Express hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao nhiêu khi Nasco Express họ phát hiện ra anh ta dùng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.

Những vấn đề như Nasco Express vậy một phần là do thiết kế. Apple tụ họp vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.

Theo Counterpoint, khuynh hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục bố mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá làng nhàng gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android trung Nasco Express bình trên toàn cầu.

thị hiếu của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hành nghiên cứu ở Tây Âu đã cho Nasco Express biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự định nối sử dụng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự kiến gắn bó với Android chưa bằng một nửa.

Nasco Express style="">
Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3.Nasco Express tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ Nasco Express lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 3." photoid="554645919789764608" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: FT

Các hãng điện Nasco Express thoại Android sẽ làm gì?

Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple khước từ mở hệ thống iMessage của mình. Năm Nasco Express ngoái, họ đã thực hành một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple Nasco Express vì đã không ứng dụng Dịch vụ truyền banh phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS bình thường dành cho nội dung đa công cụ và tệp đính kèm.

Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ Nasco Express trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc sử dụng các thiết bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã kêu ca với Giám đốc điều hành Tim Cook rằng việc luận bàn tin nhắn với Nasco Express mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.

“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười giải đáp.

Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi Nasco Express sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không coi xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa Nasco Express các thiết bị của mình.

Stratford cho biết anh không muốn bị bạn bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có hết thảy những tính năng tuyệt vời này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng tiếp xúc với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”

Thao túng tâm lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 4.Nasco Express lý” như Apple: ẵm trọn thị phần tại sân nhà, GenZ lo sợ bị tẩy chay nếu không dùng Táo khuyết - Ảnh 4." photoid="554645898591993856" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ Nasco Express sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT

Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại thông minh được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ Nasco Express thông minh và 6 tai nghe không dây.

Theo Nasco Express FT

Như Quỳnh

Nhịp sống thị trường

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn