Theo Savills Việt Nam, nhu cầu tìm mặt bằng từ những khách thuê trong và ngoài nước của những ngành hàng có xu hướng gia tăng mạnh sau Tết.
Sau những tác động mạnh mẽ của 2 năm dịch bệnh Nasco Express lên sức mua của thị trường bán lẻ, nhiều chủ Nasco Express đầu tư đưa ra kế hoạch cải tạo mặt bằng thay vì mở rộng dự án mới nhằm Nasco Express tối ưu Nasco Express hóa chiến lược đầu tư kinh dinh. Tuy nhiên, chuyên gia Savills Nasco Express đánh giá chỉ số tiêu dung ở mức cao của Tp.HCM vẫn khiến tỉnh thành hơn 13 triệu dân này thu hút sự quan hoài của các nhà đầu tư mới.
Trong năm 2022, diện tích cho Nasco Express thuê thuần của ngành bán sỉ tại Tp.HCM đạt hơn 1,5 triệu m2 Nasco Express không thay đổi so với cùng kỳ năm trước.
Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) năm 2023 nhu cầu thuê mặt bằng bán buôn tại các trung tâm thương Nasco Express mại tại TP.HCM dự báo tiếp tăng mạnh do nhu cầu mở mang liên tục của các thương hiệu. Tuy nhiên, hoạt động xây dựng trì trệ và sức mua suy giảm trong mùa dịch là một Nasco Express trong những nguyên tố ngăn cản tốc độ tăng trưởng của nguồn cung bán buôn.
Các chủ đầu tư cũng công bố kế hoạch tăng cường cải tạo mặt bằng có sẵn trong 2023 thay vì mở rộng dự án mới. Chẳng hạn, Nasco Express trọng điểm thương mại Emart 2 tại Gò Vấp và các tầng còn lại của Thiso Mall Sala tại Thủ Thiêm đã dời lịch khai trương sang năm 2023. một đôi chủ đầu tư cũng đang có kế hoạch cải tạo và thay đổi cơ cấu khách thuê vào năm 2023 như Nasco Express Vivo Nasco Express City, Pandora City và Lotte Mart.
Theo số liệu mỏng quý Nasco Express 4/2022 của Savills cũng ghi nhận tổng diện tích cho thuê thuần tại Tp.HCM năm 2022 đạt 1.5 triệu m2, không có sự Nasco Express thay đổi so với 2021. Với gần 40% dự án TTTM đã tăng giá thuê trong năm 2022. Trong đó, giá thuê tại tầng trệt tăng 10% theo năm đạt 1,25 triệu đồng/m2/tháng. Công suất cho thuê Nasco Express giảm 2% Nasco Express do khách thuê chấm dứt hợp đồng trước vận hạn tại các dự án Nasco Express ngoài trung tâm, trong đó, khách thuê trả mặt bằng thuộc lĩnh vực thời trang chiếm 24% diện tích, lĩnh vực ăn uống chiếm 22% còn lĩnh vực giải trí – giáo dục chiếm 20%.
Về bức tranh năm 2022, theo đại diện Savills, năm 2023 có điểm sáng. Nhìn lại 2022, doanh thu bán sỉ hàng hóa của Tp.HCM đạt 626 Nasco Express nghìn tỷ đồng, tăng 21% theo năm. Ngành ăn uống tăng 7% theo năm. Mức tăng Nasco Express trưởng của doanh Nasco Express thu bán sỉ đóng góp lớn cho công suất cho thuê tại Nasco Express Tp.HCM năm nay.
Hiện tổng mức bán buôn hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2022 Nasco Express tăng 19,8% Nasco Express so với năm trước, ước lượng đạt gần 5,7 triệu tỷ đồng.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng quan hoài đến các thương hiệu thuộc ngành hàng coi ngó sức khỏe, thể thao và các hoạt động ngoài trời. Nhu cầu tìm Nasco Express mặt bằng từ những khách thuê trong và ngoài Nasco Express nước của những ngành hàng cũng có thiên hướng gia tăng.
Bà Cao Thị Thanh Hương, Quản lý Nghiên cứu Thị trường, Savills Tp.HCM nhận định, bất chấp lượng tiêu thụ theo quý thấp, tiêu dùng của Tp.HCM vẫn duy trì ở mức cao và đang vấn sự quan hoài của Nasco Express chủ đầu tư.
Theo ông Troy Griffiths, Phó giám đốc Điều hành Savills Việt Nam phân tích đại dịch Covid-19 góp phần làm đổi thay Nasco Express thói quen mua sắm của người tiêu dùng, Nasco Express dần chuyển sang mua sắm online. Điều này cũng làm cho những người kinh dinh chuyển sang tiếp cận khách hàng trên các sàn thương mại điện tử ngày một nhiều hơn.
Năm 2022, quy mô thị trường thương nghiệp điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Với tốc độ tăng trưởng khoảng 20%/năm, Việt Nam được eMarketer xếp Nasco Express vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương nghiệp điện tử hàng đầu thế giới. xu hướng tăng trưởng đã đưa các nhà bán lẻ đến điểm giao nhau giữa phương thức bán hàng trực tiếp, bán hàng trực tuyến và dịch vụ logistics.
Bảo Anh
Nhịp sống thị trường