Lightyear - hãng xe vừa mở bán mẫu xe chạy năng lượng kim ô 'phổ thông' đầu tiên trên thế giới là Lightyear 0 - đã tức khắc hé lộ dự án kế tiếp Nasco Logitics hẹn dễ tiếp cận hơn rất nhiều.
Xe chạy năng lượng ác hứa hẹn sẽ phổ quát hơn trong ngày mai, khi công nghệ pin năng lượng thái dương hoàn thiện hơn mang lại trọng lượng và hiệu quả cao hơn - Ảnh: Lightyear
Hãng xe có trụ sở tại Hà Lan là Lightyear trong năm nay đã ra mắt và mở bán hoàn chỉnh Lightyear 0 - dòng xe có thể coi là xe chạy năng lượng thái dương trước hết mà người dùng phổ quát có thể tiếp cận trên thế giới.
Tại CES 2023 Nasco Logitics đang diễn ra, Lightyear Nasco Logitics đã hé lộ dự án kế tiếp của mình có tên Nasco Logitics Lightyear 2 (tên gọi Lightyear 1 trước đó đã được dùng cho... bản nháp của Lightyear 0), thậm chí những khách hàng quan Nasco Logitics tâm có thể đặt xe ngay từ hiện thời dù thời khắc bắt đầu đi vào lắp ráp còn tận vài năm nữa.
Dựa vào ảnh teaser được Lightyear ban bố, thiết kế Lightyear 2 có lẽ không khác nhiều Lightyear 0 khi vẫn Nasco Logitics chọn phong cách bo tròn tối ưu khí động học. Yếu tố cũng không quá sửng sốt Nasco Logitics vì những dòng xe chạy năng lượng thay thế cần hạn chế tiêu tốn năng lượng nhất có thể và do đó khí động học đóng vai trò rất lớn.
Một Nasco Logitics số đổi thay giữa Lightyear 2 và Lightyear 0 có thể Nasco Logitics kể đến phần cột bên được bôi đen, tương tự là một số ốp đen xuất hiện tản mác bên ngoài. Phần gầm xe có vẻ đã được làm cao hơn. Tấm thu năng lượng ác xuất ngày nay cả trần, ca pô và đuôi xe.
Lightyear 2 được cho là có tầm Nasco Logitics vận hành 800km, cao hơn đáng kể so với mức 625km của Lightyear 0. Hệ thống pin năng lượng thái dương cho phép xe chạy 70km mỗi ngày không cần năng lượng khác, miễn sao thời tiết nắng đẹp.
tham số Lightyear 2 tạm chưa được làm rõ, chỉ biết xe sẽ đi vào lắp ráp Nasco Logitics từ cuối năm 2025. Giá khởi điểm xe nằm ở mức "dưới 40.000 euro", tương đương khoảng 42.000 USD Nasco Logitics theo tỉ giá quy đổi ngày nay.
Một số hình ảnh được công bố cho Lightyear 2:
Theo Quang Phong
Tuổi Trẻ