Nasco Express Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán là thời khắc kinh doanh sôi động nhất trong năm, các doanh nghiệp đang tong tả chuẩn bị nguồn hàng đón "cao điểm" cuối năm.
Theo ít của
Bộ Công thương
, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.180,5 nghìn tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước. Sức mua đang ấm dần lên khiến doanh nghiệp tung ra các ưu đãi kích cầu mua sắm dịp Tết Quý Mão.
Đơn cử như tại Daphale - thương hiệu kinh dinh thời trang thiết kế dành cho phái nữ, việc chuẩn bị hàng hóa cho mùa Tết bắt đầu ngay từ rất sớm. Điều này giúp hàng ngũ Daphale linh hoạt hơn trong việc chăm sóc khách hàng với các chương trình khuyến mại, ưu đãi diễn ra liên tục thời khắc cận Tết.
Bắt đầu hợp tác Lazada từ cuối năm 2020, thương hiệu nhận định việc nhập sàn TMĐT này giúp Daphale mở mang tệp khách hàng và có Nasco Express doanh số bứt phá trong các chiến dịch lớn diễn ra quanh năm. Theo chị Nhung, đại diện thương hiệu, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và phải giãn cách tầng lớp, Lazada đã hỗ trợ đối tác đảm bảo tốc độ giao hàng đến tay khách.
"Mùa Tết, Lazada ‘chạy’ các chiến dịch cuối năm với nhiều ưu đãi quyến rũ, voucher giảm giá, Nasco Express freeship cho khách hàng. Sàn TMĐT này cũng tương trợ gia hạn thời kì xử lý đơn hàng giúp thương hiệu giải quyết tình trạng quá tải trong mùa cao điểm", chị Nhung nhận định.
Với Lễ hội mua sắm "Tết sale bung xõa", Daphale mong muốn sẽ cùng Lazada mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất mùa Tết. "Năm nay, với diện mạo ‘sang, xịn, mịn’ trên Lazada mùa Tết, Daphale hy vọng có thể mở rộng tệp khách hàng và chuyển hóa thành các đơn hàng nhiều hơn", chị Nhung nói thêm.
Những ngày này, kho hàng của Macaland - thương hiệu kinh doanh mỹ phẩm từ Nasco Express thiên nhiên - luôn bắt đầu làm việc từ sáng sớm. Anh Trần Lâm - chủ shop Macaland - cho hay việc chuẩn bị hàng hóa cho mùa Tết phải bắt đầu từ sớm vì số lượng đơn tăng cao. Bên cạnh bảo đảm hàng hóa đủ cung cấp cho khách, anh Lâm phải cùng đội ngũ nghiên cứu sinh sản các mặt hàng đặc biệt cho mùa Tết.
Bắt đầu chuyển hướng kinh doanh trên sàn TMĐT Lazada từ năm 2017, điều anh Lâm và hàng ngũ hào hứng nhất là các sản phẩm được biết đến rộng rãi hơn. Anh cho biết khách hàng đã mở rộng ra cả nước, không chỉ gói gọn trong một khu vực như trước.
dự vào hồ hết "Lễ hội mua sắm" và chương trình khuyến mại, anh Lâm cho biết thương hiệu nhận được nhiều sự tương trợ từ Lazada trong việc truyền bá. "Khi Lazada Nasco Express mở mang truyền thông đến khách hàng, Macaland cũng tiếp cận số lượng người dùng lớn hơn. Chưa kể, trong "Tết sale bung xõa" diễn ra từ 5/1 đến 15/1 sắp tới, phía sàn còn tung nhiều chương trình hỗ trợ khách, kích cầu để họ mua nhiều hơn từ phía nhà bán hàng", anh Trần Lâm nhận định.
Trong khi đó, tại Giga Digital, việc chuẩn bị hàng cho mùa Tết bắt đầu từ cuối tháng 11. Theo anh Nguyễn Minh Tân - Giám đốc Giga Digital - cao điểm thường rơi vào 10 ngày trước Tết, khi người tiêu dùng bắt đầu mua sắm trang hoàng nhà cửa hoặc chuẩn bị về quê.
Số lượng đơn hàng lớn khiến anh Tân quan ngại về vấn đề chuyển vận do đặc thù của các sản phẩm điện tử cần gìn giữ cẩn thận. Cũng thành thử, anh luôn phải tính trước tất thảy rủi ro có thể xảy đến. "Tuy nhiên, hàng ngũ giao hàng của Lazada rất chuyên nghiệp, các bạn hỗ trợ nhiệt thành. Dịch vụ giao nhận của Lazada luôn khiến tôi an tâm", anh Tân nói thêm.
Cuối năm cũng là lúc Giga Digital tăng tốc trên "đường đua" khuyến mại khi có hàng loạt chương trình kích cầu sức mua của người tiêu dùng. "Giga Digital Nasco Express nhận được sự tương trợ rất lớn từ phía Lazada. Chúng tôi được các bạn đảm đang marketing của sàn tham vấn về giá bán, cách tối ưu hiển thị trên gian hàng cũng như những chương trình giúp Nasco Express mang đến nhiều khách hàng hơn", anh Tân bộc bạch.
Gần đây nhất, khi tham dự hai Lễ hội mua sắm lớn của Lazada là 11/11 và 12/12, Giga Digital ghi Nasco Express nhận doanh thu kỷ lục và giúp thương hiệu này trở thành top 1 ngành hàng điện tử trên sàn TMĐT này. Giám đốc Giga Digital kỳ vọng thương hiệu có thể bứt phá hơn nữa về mặt doanh thu và số lượng khách hàng mới trong Lễ hội mua sắm "Tết sale bung xõa".
Xu hướng ưa chuộng mua sắm online và nhu cầu chi tiêu tăng cao vào dịp tết, các nhà bán hàng và thương hiệu đang gấp rút chuẩn bị để đón sóng và bứt phá doanh thu cùng Lazada, mở ra một năm 2023 khởi đầu thuận tiện.
Với thông điệp mở Lazada, mở Tết bung xõa, "Lễ hội mua sắm - Tết sale bung xõa" diễn ra từ ngay 5/1 đến 15/1 trên Lazada sẽ mang đến cho người tiêu dùng trên toàn quốc loạt khuyến mại như hoàn tiền lên đến 2,3 triệu đồng, voucher tích lũy 800.000 đồng cùng giao hàng miễn phí toàn quốc. Bên cạnh đó, 6 tầng voucher giảm giá sẽ được liên tục tung ra vào các khung giờ đăc biệt như 0h-9h-12h-20h, combo deal độc quyền mua một tặng một cùng hàng trăm quà tặng giá trị… hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng Việt mùa mua sắm Tết bung xõa nhưng vẫn tằn tiện.
Ánh Dương
Nhịp sống kinh tế